Thứ Tư, 02/10/2024 17:26 CH
Công đoàn Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp Phú Yên:
Mang “mái ấm” đến công nhân, lao động nghèo
Thứ Năm, 26/05/2011 14:00 CH

Trong những năm qua, Công đoàn cơ sở (CÐCS) Công ty cổ phần Vật tư tổng hợp Phú Yên (PYGEMACO) đã xây dựng 30 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, công nhân lao động nghèo. Ðây là việc làm hết sức ý nghĩa.

 

nha-cong-nhan110526.jpg

Đại diện Công ty PYGEMACO và LĐLĐ tỉnh bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho một gia đình công nhân lao động nghèo ở TX Sông Cầu

 

Đối với gia đình chị Nguyễn Thị Đào ở thôn Phước Mỹ, xã Hòa Bình 2 (huyện Tây Hòa), ngày được chuyển về ngôi nhà mới là ngày vui không thể tả nổi. Chị Đào cho biết: “Chồng tôi mất cách đây 10 năm, hai đứa con còn quá nhỏ, lại thường xuyên ốm đau. Mặc dù tôi đã cố gắng làm lụng nhiều năm nay nhưng vẫn không xây được nhà. Mảnh đất được mẹ ruột cho đã xây sẵn móng từ ngày chồng tôi còn sống nhưng vì phải lo cho hai con ăn học nên tôi không đủ tiền để xây nhà. Ba mẹ con đành sống tạm bợ trong căn lều nhỏ hẹp ở cạnh nhà bà ngoại. Nhờ PYGEMACO phối hợp với chương trình “Mái ấm công đoàn” của Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 12 triệu đồng, gia đình tôi mới có được chỗ ở đàng hoàng”.

 

Cũng như chị Đào, hoàn cảnh 5 mẹ con chị Huỳnh Thị Kim Loan ở khu phố 3, phường Phú Thạnh (TP Tuy Hòa) hết sức khó khăn. Chị Loan làm công nhân nấu cơm cho xí nghiệp chế biến nông sản xuất khẩu của PYGEMACO. Từ ngày chồng mất, 5 mẹ con chị Loan không dám nghĩ mình sẽ có ngôi nhà mái ngói, nền lát gạch men sáng sạch như hôm nay. Chị Loan xúc động cho biết: “Gia đình tôi có được ngôi nhà mới tràn đầy thương yêu này là nhờ sự giúp đỡ rất lớn của CĐCS  PYGEMACO”.

 

Chị Huỳnh Thị Xuân Liễu ở xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa) cũng vậy. Làm công nhân tách vỏ hạt điều, đồng lương của chị dành hết vào việc nuôi các con ăn học, căn nhà nhỏ mái tôn vách đất xiêu vẹo không thể che mưa che nắng cho cả nhà. Biết được hoàn cảnh của chị Liễu, PYGEMACO đã hỗ trợ 15 triệu đồng và cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, anh em họ hàng, chị Liễu xây được ngôi nhà tươm tất. Đứng trong ngôi nhà còn thơm mùi vôi mới, chị Liễu vui mừng nói: “Cảm ơn chương trình “Mái ấm công đoàn” và công đoàn công ty nơi tôi đang làm việc. Tôi sẽ cố gắng làm việc và nuôi dạy các con thật tốt”.

 

Đến nay, CĐCS PYGEMACO đã hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà “Mái ấm công đoàn” và trong năm 2011 đang tiến hành xây 15 căn nhà cho đoàn viên, công nhân đang làm việc trong đơn vị với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng. Ông Nguyễn Luận, Chủ tịch CĐCS PYGEMACO cho biết: “Chúng tôi xác định, công nhân lao động chính là thành viên quan trọng đóng góp tích cực cho sự phát triển doanh nghiệp. Vì vậy, CĐCS luôn xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, đảm bảo quyền lợi người lao động, phát huy vai trò tổ chức công đoàn luôn là chỗ dựa tin cậy để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”.

 

Ngoài việc chăm lo đời sống cho người lao động, CĐCS công ty luôn tích cực trong công tác xã hội, từ thiện. Bà Nguyễn Thị Phin, Trưởng ban Chính sách kinh tế - xã hội Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: “CĐCS PYGEMACO là đơn vị luôn đi đầu trong việc hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn”, “Mái ấm đoàn kết”, “Nhà tình nghĩa”… cho công nhân lao động. Có thể nói, chương trình xây nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, công nhân lao động của công ty thực sự mang lại hạnh phúc và niềm vui cho rất nhiều gia đình công nhân nghèo. Từ việc hỗ trợ xây nhà của công ty, nhiều công nhân đã được cải thiện về nhà ở, đồng thời thắt chặt đoàn kết giai cấp, tăng thêm động lực để họ yên tâm phấn đấu làm việc, ổn định cuộc sống”.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek