Thứ Tư, 02/10/2024 19:35 CH
Phụ nữ Phú Hòa làm theo gương Bác
Thứ Tư, 25/05/2011 11:00 SA

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong xây dựng và phát triển tổ chức Hội, hơn 4 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Hòa luôn hướng đến việc “làm theo” gương Bác bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia.

 

HGTTo-HQB-1110525.gif

Phụ nữ xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa) góp gạo giúp phụ nữ nghèo - Ảnh: N.DUNG

 

Lấy thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí, quan liêu làm hoạt động trọng tâm, nhiều năm nay, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Phú Hòa đã không ngừng  nâng cao vai trò, trách nhiệm hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Thấm nhuần lời dạy “cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư” của Bác, phần đông cán bộ, đảng viên hội phụ nữ các cấp ở Phú Hòa đã tự nguyện tiết kiệm văn phòng phẩm, điện nước và sắp xếp thời gian hợp lý để tránh lãng phí thì giờ, tiền bạc của công. Các tổ tiết kiệm phụ nữ, tổ vay vốn công đoàn trong các cơ quan nhà nước được thành lập ở nhiều nơi. Số tiền huy động được luân chuyển cho nữ cán bộ viên chức để giải quyết những khó khăn trong cuộc sống. Còn ở cơ sở, các phong trào tiết kiệm chi tiêu trong gia đình, tổ góp vốn xoay vòng, tổ tiết kiệm tín dụng cũng được phát triển mạnh. Tuy mỗi ngày chị em chỉ tiết kiệm được vài nghìn đồng, nhưng việc làm này đã tạo cho họ thói quen tiết kiệm, tích lũy cho mình một số tiền dự phòng những lúc gia đình gặp khó khăn, bất trắc.

 

Xác định học tập gương Bác là phải đi đôi với việc làm, Hội LHPN huyện Phú Hòa đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường bám sát địa bàn, hướng dẫn hội viên có kế hoạch tu dưỡng rèn luyện đạo đức gắn với thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và 6 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội. Từ huyện đến cơ sở, cán bộ, hội viên phụ nữ đều ý thức cao trong việc thực hiện tiêu chuẩn khung về đạo đức lối sống gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, coi đó là tiêu chuẩn để đánh giá, bình xét thi đua vào cuối năm.

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Hòa Phan Thị Thúy Hằng cho hay: “Hiện nay, 9/9 cơ sở Hội đều triển khai mô hình “Heo đất tiết kiệm”, “Hũ gạo tiết kiệm. Đây là hai trong nhiều mô hình thiết thực mà Hội LHPN huyện đã triển khai thực hiện,  thể hiện truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”. Những mô hình này có ý nghĩa tốt đẹp nên đông đảo chị em ở cơ sở đều tích cực hưởng ứng”. Hơn 4 năm nay, phụ nữ huyện Phú Hòa đã lập được 470 hũ gạo tiết kiệm, quyên góp được gần 1,3 tấn gạo, giúp 36 phụ nữ nghèo, đơn thân, phụ nữ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn… Cùng với đó là 194 con heo đất, tiết kiệm trên 18,5 triệu đồng và đã giúp cho 12 hội viên phụ nữ nghèo với số tiền gần 7 triệu đồng. Thực hiện tốt công tác này là các hội LHPN Hòa Định Đông, Hòa Quang Nam, Hòa Trị…

 

Ngoài hai mô hình trên, Hội LHPN huyện Phú Hòa còn triển khai mô hình “Nhà nhà treo ảnh Bác Hồ”. Để thực hiện hiệu quả mô hình này, bước đầu Ban Chấp hành Hội LHPN huyện đã thực hiện thí điểm ở xóm Tây Lý (thôn Quy Hậu, xã Hòa Trị), một cơ sở cách mạng trong kháng chiến chống Mỹ, nơi có rất nhiều gia đình chính sách. Qua các đợt vận động tuyên truyền, hiện nay không chỉ có 60 hộ ở xóm Tây Lý mà 230 hộ ở các địa phương khác cũng tham gia thực hiện. Phần đông hội viên phụ nữ trên địa bàn đều ý thức việc treo ảnh Bác Hồ mang một ý nghĩa cao cả, để tỏ lòng kính trọng, biết ơn công lao to lớn của Người, đồng thời nhắc nhở bản thân và các thành viên trong gia đình luôn phấn đấu học tập, làm theo gương Bác.

 

Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Hòa Phan Thị Thúy Hằng cho biết thêm, hơn 4 năm trở lại đây, cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn đều tham gia các buổi chào cờ đầu tuần và dành thời gian để đọc những mẩu chuyện về Bác, tổ chức các buổi sinh hoạt với chủ đề “Nghĩ về Bác lòng con trong sáng hơn” để giúp hội viên, phụ nữ hiểu thêm về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua đó, các cấp Hội vận động chị em trên địa bàn tham gia rèn luyện chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam theo các tiêu chí: “có lòng yêu nước, có tri thức, có sức khỏe, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa và lòng nhân hậu, quan tâm đến lợi ích của xã hội và cộng đồng”, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp phụ nữ trong việc giữ gìn, phát huy và xây dựng phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của con người Việt Nam.

 

HẢI NGUYỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek