Thứ Năm, 03/10/2024 03:30 SA
Công đoàn cơ sở Công ty Du lịch Sao Việt:
Tăng gia sản xuất, cải thiện bữa ăn cho người lao động
Thứ Năm, 19/05/2011 14:00 CH

“Người lao động là vốn quý, yếu tố quyết định cho sự phát triển của doanh nghiệp…” - đó là phương châm hoạt động của Công đoàn cơ sở (CÐCS) Công ty Du lịch Sao Việt (xã An Phú, TP Tuy Hòa). Trong những năm qua, đơn vị có nhiều hoạt động thiết thực trong việc tăng gia sản xuất, đảm bảo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người lao động.

 

anh-ao-ca110519.jpg

Để cải thiện bữa ăn cho công nhân viên, công đoàn Công ty Du lịch Sao Việt tổ chức nuôi 2 ao cá rộng 500m2. - Ảnh: N.HÂN

 

Qua hơn 2 năm thành lập, CĐCS Công ty  Du lịch Sao Việt hoạt động khá ổn định. Điểm nổi bật của CĐCS là biết tranh thủ sự ủng hộ của lãnh đạo công ty, kết hợp trong công tác chuyên môn nên hoạt động công đoàn từng bước đi vào nề nếp. Ở đây có đất rộng nên thuận tiện cho việc chăn nuôi, trồng trọt tăng gia sản xuất. Tận dụng điều kiện đó, tranh thủ sự đồng tình của ban giám đốc, ban chấp hành CĐCS, công ty đã xây dựng mô hình vườn - ao - chuồng (VAC) nhằm giúp cải thiện bữa ăn cho công nhân viên của đơn vị.

 

Từ đó, phong trào tăng gia sản xuất, “Ngày thứ bảy xanh” được các đoàn viên trong 7 tổ công đoàn hưởng ứng mạnh mẽ. Vào chiều thứ bảy hàng tuần, từ giám đốc đến nhân viên đều cùng nhau xắn tay áo cuốc đất, nhổ cỏ để trồng rau, làm chuồng chăn nuôi… vừa tạo cảnh quan đẹp, vừa có thực phẩm tươi sống để phục vụ cho du khách đến tham quan và phục vụ bữa ăn tập thể. Đến nay, mô hình VAC của công đoàn đã có hơn 1.000m2 rau xanh các loại, hai ao cá trên 500m2, hàng trăm gia súc, gia cầm như bò, heo, dê, cừu, gà... Các dịp lễ tết, không chỉ được liên hoan từ thịt tự chăn nuôi, mỗi anh em còn có một phần đem về nhà.

 

Để bảo đảm chăm lo đời sống cho công nhân viên, ban giám đốc và CĐCS công ty đã xây dựng bếp ăn tập thể, nhà nhân viên nhằm cải thiện bữa ăn trưa cho đoàn viên để có đủ sức khỏe làm việc và chỗ ở cho nhân viên xa nhà. Trước đây, số người ăn tại bếp ăn tập thể chưa nhiều và chất lượng phục vụ chưa cao. Được sự hỗ trợ của công ty và công đoàn, công nhân viên công ty được ăn ca với mức 13.000 đồng/suất/người. CĐCS còn đứng ra sắp xếp lại bếp ăn, kiểm tra kinh phí hàng ngày, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở bộ phận nhà bếp nấu ăn đảm bảo chất lượng, khẩu phần và vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện bếp ăn tập thể luôn có đủ khẩu phần ăn cho anh em trong đơn vị và bữa ăn nào cũng có rau xanh, thịt cá tươi do đoàn viên công đoàn tăng gia sản xuất.

 

Ông Nguyễn Trần Anh Thi, Phó Chủ tịch CĐCS Công ty Du lịch Sao Việt, cho biết: “Được sự quan tâm của lãnh đạo công ty, chúng tôi đã từng bước thực hiện tốt vai trò của mình, nhất là chăm lo đời sống cho người lao động. Mỗi lao động khi vào làm việc đều được đóng BHXH và BHYT. Hiện công ty đảm bảo công ăn việc cho trên 200 lao động với thu nhập bình quân trên 2 triệu đồng/người/tháng. Chị Nguyễn Thị Hằng, đoàn viên ở tổ cây xanh, vườn ươm, chăn nuôi nói: “Vào thứ bảy hàng tuần, các tổ công đoàn đều sinh hoạt. Đại diện các tổ công đoàn điểm tin tức trong nước và thế giới diễn ra trong tuần, giải đáp thắc mắc và  lắng nghe nguyện vọng của các đoàn viên trong sản xuất, đời sống. Đồng thời, các tổ công đoàn còn vận động công nhân viên tích cực thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ, Luật Dân số, phát động không hút thuốc lá trong toàn công ty. Bên cạnh đó, CĐCS cũng tổ chức những buổi bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cho công nhân, tuyên truyền “nụ cười du lịch” cho tất cả đoàn viên công đoàn khi đón chào khách”.

 

CĐCS Công ty Du lịch Sao Việt đã được xếp loại công đoàn vững mạnh xuất sắc; Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể của đơn vị.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek