Thứ Năm, 03/10/2024 05:28 SA
Hội phụ nữ xã Sông Hinh:
Giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình
Thứ Tư, 18/05/2011 14:00 CH

Về xã vùng sâu Sông Hinh (huyện Sông Hinh) vào những ngày này, đi đến đâu chúng tôi cũng bắt gặp không khí hăng say lao động nhộn nhịp của người dân. Hình ảnh hối hả, tất bận của những ngày mùa đang ùa vào từng nhà, từng ngõ, từng cánh đồng nơi đây, góp phần làm thay da, đổi thịt vùng đất giáp với Ðắk Lắk.

 

thu-hoach-ca-phe-o-Ea-Bar11.jpg

Phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Sông Hinh tham gia sản xuất góp phần xóa đói giảm nghèo. - Ảnh: N.CHUNG

 

Chị Đàm Thị Chiến (thôn Yên Sơn) là một trong những hội viên Hội Phụ nữ xã Sông Hinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Lúc đầu gia đình chị chỉ có gần 1ha đất, nhưng không biết trồng cây gì để ổn định cuộc sống vì rất khó khăn về vốn. Năm 2004, gia đình chị Chiến được Hội Phụ nữ xã đứng ra ủy thác từ phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Sông Hinh vay 10 triệu đồng để phát triển sản xuất. Từ số tiền trên chị đầu tư vào trồng sắn và chăn nuôi heo. Từ số lãi của trồng sắn và chăn nuôi hep chị Chiến mua thêm 1ha cà phê xen canh với cây cao su. Thu hoạch các loại cây trồng, vật nuôi, mỗi năm gia đình chị thu lãi khoảng 30 triệu đồng. Giờ đây gia đình chị đã xây được một ngôi nhà cấp 4 khang trang, có xe máy, tivi… Chị Chiến tâm sự: “Tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước rất nhiều, nhất là Hội Phụ nữ xã đã đứng ra giúp đỡ tôi và những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn khác có vốn để phát triển sản xuất, góp phần cải thiện cuộc sống”.

 

Gia đình Mí Hương ở thôn 2A, thuộc diện neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Được Hội Phụ nữ xã quan tâm giúp đỡ bằng cách các hội viên và cán bộ phụ nữ giúp giống tiêu, ngày công để trồng và chăm sóc 3 sào tiêu, từ đó gia đình Mí Hương thu lãi gần chục triệu đồng mỗi năm… 

 

Bên cạnh đó, phong trào “Hũ gạo tình thương”, “Heo đất tiết kiệm”… do Hội phụ nữ xã Sông Hinh phát động cũng phát triển rất mạnh. Ở 8 chi hội của xã, mỗi năm xây dựng được gần 10 triệu đồng vào quỹ Hội. Số tiền này cho các hội viên vay để phát triển kinh tế. Riêng phong trào “Hũ gạo tình thương”, mỗi tháng Hội Phụ xã quyên góp từ 10-15kg, tặng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nghèo, bệnh tật. Gia đình chị Lê Thị Lan, thôn Yên Sơn là một trong những trường hợp thường xuyên được nhận gạo của Hội Phụ nữ xã. Chị Lan cảm động nói: “Cảm ơn chị em rất nhiều. Qua những việc làm có ý nghĩa này, tôi hiểu hơn tình cảm mà Hội Phụ nữ xã dành cho tôi”.

 

Từ những nỗ lực, cố gắng của Hội Phụ nữ xã đã thu hút 100% phụ nữ trong xã vào Hội. Nếu như năm 2003 toàn xã chỉ có 150 hội viên tham gia sinh hoạt, thì đến thời điểm này, Hội Phụ nữ xã đã kết nạp được trên 400 hội viên. Tỉ lệ hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cũng giảm dần. Thay vào đó là những hộ gia đình khá giả, đời sống ngày càng được nâng cao, con cái được đến trường, chăm sóc chu đáo. Với hầu hết chị em, Hội là mái nhà chung của họ. 

 

Trong thời gian tới, Hội Phụ nữ xã Sông Hinh sẽ tiếp tục phát huy, đẩy mạnh phong trào “Hũ gạo tiết kiệm”, “Hũ gạo tình thương”, “Vần đổi công”, ủy thác vốn vay của ngân hàng… để tiếp tục góp phần đưa đời sống chị em nơi đây ngày càng phát triển. Đồng thời duy trì có hiệu quả các mặt công tác Hội, hướng đến mục tiêu vì sự tiến bộ của phụ nữ. “Muốn chị em đoàn kết thì chúng tôi phải trực tiếp phân tích, vận động, giải thích họ những việc có lợi cho hội viên; hướng dẫn hội viên kỹ thuật trồng và chăm sóc các cây trồng, như cây tiêu phù hợp với thổ nhưỡng địa phương”. Chị Hoàng Thị Đàn, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Sông Hinh cho biết.

 

ĐẶNG DỰ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek