Thứ Năm, 03/10/2024 03:41 SA
Chăm lo sức khỏe cho người lao động
Thứ Năm, 19/05/2011 07:40 SA

Hưởng ứng “Tháng công nhân”, Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên phối hợp Ban Tuyên giáo - Nữ công Liên đoàn Lao động Phú Yên và Công đoàn ngành Y tế vừa tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho công nhân lao động đang làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp (huyện Ðông Hòa).

 

anh-kham-cn110519.jpg

Khám bệnh cho nữ công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp. - Ảnh: N.HÂN

 

Từ sáng sớm, không khí ở Ban quản lý Khu công nghiệp Hòa Hiệp sôi động hơn mọi ngày vì có đoàn y bác sĩ về khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho công nhân lao động đang làm việc nơi đây. Đoàn khám bệnh chia làm 2 nhóm, một nhóm khám cho nam công nhân, nhóm còn lại khám cho nữ công nhân.

 

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nga, công nhân Công ty Mắt kính Sài Gòn, cho biết: “Tôi vừa có thai được 8 tuần, đang tính xin nghỉ một ngày để đi khám thai thì đúng lúc có đoàn bác sĩ về. Sau khi được bác sĩ khám và tư vấn về cách chăm sóc sức khỏe sinh sản và hướng dẫn tận tình việc chăm sóc thai nhi nên tôi cảm thấy rất yên tâm”. Anh Nguyễn Hiểu Nhơn, công nhân Công ty TNHH Công nghiệp SEMCO, kể: “Cách đây gần 2 tuần, trong lúc đi làm về, tôi không may bị côn trùng bay vào mắt. Do trời tối nên tôi vấp phải ổ gà bị ngã xe, mắt bên trái bị chảy máu và sưng phù nửa mặt, rất đau nhức. Do chủ quan nên tôi còn nấn ná chưa đến bệnh viện để khám, điều trị. Hậu quả là mắt trái tôi tụ máu trong khá nặng, thị lực suy giảm. Nhờ có đợt khám sức khỏe này mà tôi mới có điều kiện khám, được cấp thuốc miễn phí và hướng dẫn cách điều trị”. Còn chị Lê Thị Bích Như, công nhân Công ty TNHH Asia Hawaii, cho hay: “Tôi được bác sĩ cho biết về tình hình sức khỏe và được hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe sinh sản để phòng tránh những bệnh thường gặp ở phụ nữ”.

 

Quá trình khám và kiểm tra sức khỏe cho công nhân cho thấy, nhiều công nhân mắc các bệnh về răng - hàm - mặt, viêm da dị ứng, nấm móng tay (do tiếp xúc quá nhiều với hóa chất), bệnh về đường hô hấp, bệnh về mắt do bụi bẩn, giảm thính lực do tiếng ồn, đặc biệt là bệnh về dạ dày (do tính chất công việc, làm việc theo ca nên ăn uống thất thường). “Nhiều công nhân tình trạng sức khỏe suy nhược do làm việc quá sức, ăn uống thiếu chất nên cơ thể ốm yếu, xanh xao…”, bác sĩ Lê Văn Hiệp, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế, cho biết.

 

Ông Nguyễn Thành Đức, Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên, nói: Việc khám sức khỏe nhằm phát hiện bệnh nghề nghiệp, các biểu hiện sức khỏe yếu kém của người lao động. Qua đó, đơn vị sử dụng lao động kịp thời có sự điều chuyển công việc phù hợp, tạo điều kiện cho công nhân đi khám, điều trị và giải quyết các chế độ được hưởng theo quy định. Nếu người sử dụng lao động quan tâm, cải thiện môi trường làm việc, trang bị bảo hộ lao động để phòng ngừa ngay từ đầu thì tỉ lệ người mắc bệnh nghề nghiệp sẽ giảm đi rất nhiều. Sức khỏe công nhân tốt thì người được lợi trước tiên chính là người sử dụng lao động chứ không ai khác. Có sức khỏe thì công nhân mới làm tốt công việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp”.

 

THÁI NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek