Thứ Năm, 03/10/2024 03:42 SA
Một cựu chiến binh vượt khó làm giàu
Thứ Năm, 19/05/2011 08:00 SA

Gia đình cựu chiến binh Mai Văn Hòa ở thôn Nhất Sơn (xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa), vượt khó làm giàu, hàng năm thu nhập trên 100 triệu đồng từ mô hình chăn nuôi. Bên cạnh đó, ông còn giúp đỡ các hội viên khó khăn vay vốn, con giống phát triển kinh tế và làm từ thiện.

 

mai-van-hoa110519.jpg

Cựu chiến binh Mai Văn Hòa. - Ảnh: T.TRANG

Tới thôn Nhất Sơn hỏi thăm cựu chiến binh Mai Văn Hòa thì rất nhiều người biết bởi ông không chỉ là một hội viên gương mẫu, là người hay làm từ thiện mà còn là điển hình trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Khi ông Hòa mới rời quân ngũ (năm 1987) trở về quê tại Quảng Xương (tỉnh Thanh Hóa), gia đình ông gặp rất nhiều khó khăn, vợ chồng quanh năm vất vả cũng không đủ ăn. Sau nhiều đêm suy nghĩ và trăn trở, ông quyết định vào Phú Yên sinh sống. Thời gian đầu vào xã Hòa Hội, giữa vùng đất lạ, ông được bà con nơi đây cưu mang, được chính quyền xã giúp đỡ hỗ trợ giải quyết phần nào khó khăn trong cuộc sống. Ông luôn tâm niệm là một người lính Cụ Hồ, đứng trước những khó khăn, gian khổ mà đã chịu khuất phục thì thật không xứng. Vì thế ông đã mạnh dạn tận dụng những vùng đất đai của bà con bỏ hoang, đất gò bãi trong thôn Nhất Sơn và các thôn khác để đầu tư sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi. Được sự giúp đỡ của Hội Cựu chiến binh huyện Phú Hòa, ông vay vốn ưu đãi của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Phú Yên đầu tư vào trồng trọt và chăn nuôi. Vượt qua bao khó khăn có lúc tưởng như thất bại, bằng ý chí, nghị lực của mình, bước đầu ông đã thành công. Đến nay, gia đình ông có hơn 6ha trồng lúa, mía, mì và đàn bò 13 con, mỗi năm thu nhập trên 100 triệu đồng.

 

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Mai Văn Hòa còn tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện. Thấu hiểu được cái nghèo đã từng trải, từ số tiền lãi có được, ông đã trích đóng góp cho địa phương giúp đỡ các đối tượng khó khăn, đóng góp vào các quỹ của địa phương, hỗ trợ 1-10 triệu đồng cho các trường hợp khó khăn cần được giúp đỡ. Ngoài ra, ông còn cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong hội mượn tiền để chăn nuôi, sản xuất phát triển kinh tế. Mới đây, ông đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà ở kiên cố, xóa nhà tạm cho ông Đặng Bá Lâm, hội viên chi hội thôn Nhất Sơn. Với chức danh Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hòa Hội, ông luôn chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn giúp mọi người phát triển kinh tế như giúp đỡ về giống, kinh nghiệm, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi. Ông đã được Hội Cựu chiến binh tỉnh và huyện tặng bằng khen, giấy khen, là điển hình cựu chiến binh vượt khó làm giàu nhiều năm liền.

 

Ông Lê Văn Hân, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Phú Hòa nhận xét: “Ông Hòa là người tiên phong phát triển kinh tế vùng đồi hoang hóa, không chỉ làm giàu cho mình mà luôn tận tình giúp đỡ bà con vươn lên làm giàu chính đáng. Ai cũng khâm phục nghị lực và biết ơn người cựu chiến binh này”.

 

THÙY TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek