Thứ Ba, 01/10/2024 04:36 SA
Một sân chơi lý thú và bổ ích
Thứ Tư, 20/09/2006 13:49 CH

Tối thứ 7 hàng tuần, tại Nhà thiếu nhi Phú Yên, các bạn nhỏ được tham gia vào một cuộc chơi sôi nổi, bổ ích, mang một cái tên “kinh điển”: “Vui mà học”.

 

060920-ntn.jpg

 

Theo Giám đốc Nhà thiếu nhi Phú Yên Đào Mai Lan, sân chơi “Vui mà học” bắt đầu từ tháng 5 và sẽ kết thúc vào tháng 11 này.  Hàng tuần, chương trình này đã thu hút rất nhiều bạn nhỏ tham gia. Tuy có nét giống “Đường lên đỉnh Olympia” trên truyền hình, nhưng sân chơi này có những sáng tạo, khiến cả người chơi lẫn khán giả đều thích thú. Nội dung của “Vui mà học” cũng rất lôi cuốn và rất thiết thực. Phần thi kiến thức xoay quanh các lĩnh vực an toàn giao thông, văn hóa - xã hội, du lịch - thể thao... Các phần thi khác nhẹ nhàng hơn nhưng không kém phần... gay cấn. Ở phần “Đoán tranh”, hai bạn tham gia nhìn tranh, thay nhau mô tả bằng hành động và cử chỉ, không được dùng lời nói. Trong 60 giây, các bạn phải chọn ra 5 cặp tranh để lên giá, mỗi cặp tranh giống nhau được 20 điểm. Phần thi này nhiều phen làm khán giả cười nghiêng cười ngả vì người tả một đằng, người kia líu ríu chọn tranh một nẻo. Khán giả của “Vui mà học” cũng được tham gia cuộc chơi, ở phần “Trò chơi dành cho khán giả”. Khán giả chia thành hai nhóm, trong 60 giây, mỗi nhóm sẽ sờ và đoán 8 đồ vật trong thùng kín, mỗi lần đoán đúng được 10 điểm, nhóm nào nhiều điểm hơn sẽ thắng. Sân chơi còn có cả tiết mục thi ... ném còn. Đây là một nội dung của phần thi “Chung sức” để chọn ra người chơi trong “rừng cánh tay” của các khán giả.

 

Hiếm có cuộc thi nào mà khán giả được tham gia nhiều như là “Vui mà học” ở Nhà thiếu nhi Phú Yên. Vì thế, đi đến đâu, “Vui mà học” cũng được các bạn nhỏ trong tỉnh háo hức chờ đón, mong được trở thành người chơi để có dịp “khoe” kiến thức với bạn bè và sở hữu những phần quà nhỏ đầy ý nghĩa.

 

HƯƠNG HÀO

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek