Thứ Năm, 03/10/2024 18:12 CH
Đơn giản vậy thôi mà!
Thứ Tư, 30/03/2011 10:30 SA

Mấy năm gần đây, thôn B liên tục được huyện khen thưởng về thành tích thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

 

Quả thật, bây giờ nếu có ai đi dự đám cưới ở thôn này sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt trong cách tổ chức so với các nơi khác. Đó là, đám cưới không tổ chức rình rang theo kiểu phô trương, “con gà tức nhau tiếng gáy” mà làm gọn nhẹ trong gia đình, dòng họ, xóm giềng theo tinh thần tiết kiệm nhưng ấm cúng, đoàn kết, có sự tham dự của đại diện chính quyền địa phương. Gia đình nào kinh tế còn chưa khấm khá thì được chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể vận động “mần” đám cưới theo kiểu “liệu cơm gắp mắm”, không “vung tay quá trán” để sau khi cưới xong, khỏi phải lo ngay ngáy chuyện nợ nần. Còn việc ma chay, qua vận động của chi bộ, ban nhân dân, Mặt trận và các chi hội đoàn thể trong thôn, cũng được tiến hành gọn nhẹ, nhanh chóng, đảm bảo các thủ tục truyền thống cơ bản lâu nay. Nhà nào gặp chuyện hiếu mà quá khó khăn thì Mặt trận, các đoàn thể vận động, phân công hội viên, người dân đến giúp đỡ để đưa người đã khuất về nơi yên nghỉ đàng hoàng. Anh T, một hộ nghèo có mã số trong thôn, cho biết: “Năm trước, vợ tôi bệnh mất trong khi tiền trong nhà không còn một đồng. May nhờ các cô các chú đoàn thể ở thôn đến lo rồi hàng xóm mỗi người một tay nên cô ấy cũng được mồ yên mả đẹp. Nếu không có sự giúp đỡ này thì nói thiệt, gia đình tôi cũng không biết phải xoay xở làm sao…”

 

Nhắc chuyện nhà anh T, đồng chí bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác Mặt trận thôn tâm sự: “Mình làm công tác dân vận của Đảng, làm việc xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân mà không cùng chăm lo cho dân ngay từ những chuyện thường ngày như ma chay, hiếu hỷ thì làm sao bà con tin tưởng được. Khi bà con đã tin cán bộ thì việc dẫu có khó mấy cũng làm xong. Đơn giản vậy thôi mà!

 

Hàng ngày, ở các khu dân cư trên cả nước diễn ra không biết bao nhiêu vấn đề kinh tế, xã hội, an ninh trật tự, ảnh hưởng đến đời sống mọi mặt của người dân. Dưới sự lãnh đạo của các chi bộ, cùng với sự điều hành của chính quyền, sự cống hiến tận tụy của đội ngũ cán bộ Mặt trận, đoàn thể cơ sở, nhiều mắc míu ở các khu dân cư được giải quyết kịp thời, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. “Đơn giản vậy thôi mà”, câu nói của đồng chí trưởng ban công tác Mặt trận thôn B nghe cứ nhẹ như không. Nhưng trong thực tế cuộc sống, nhiều lúc để hóa giải thành công những chuyện “đơn giản” ấy, cán bộ Mặt trận, đoàn thể cơ sở phải kiên trì vận động, thuyết phục, phải chịu đựng vất vả, chịu đựng những nỗi buồn không đáng có… Trong sự phát triển thành công của các khu dân cư tiên tiến, xuất sắc, có sự đóng góp thầm lặng của họ.

 

TÂN LÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek