Thứ Năm, 03/10/2024 20:24 CH
Huy động mọi nguồn lực giúp học sinh nghèo đến trường
Thứ Ba, 29/03/2011 07:30 SA

Ngày 28/3, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã sơ kết cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2010, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2011. Đồng chí Cao Thị Hòa An, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động chủ trì hội nghị.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” được Tỉnh ủy Phú Yên phát động từ năm 2010 nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội chung tay góp sức giúp học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn tiếp tục đến trường. Sau một năm triển khai thực hiện cuộc vận động đã có hàng trăm học sinh nghèo trong tỉnh được giúp đỡ với tổng số tiền, hiện vật đã huy động từ các nguồn lực xã hội là hơn 2,1 tỉ đồng.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị còn chỉ ra những tồn tại, hạn chế như công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự phối kết hợp giữa ban đại diện phụ huynh học sinh, nhà trường và các đoàn thể còn nhiều mặt hạn chế; một số thành viên Ban chỉ đạo chưa phát huy hết tinh thần trách nhiệm; công tác xã hội hóa trong việc huy động quỹ “Tiếp bước cho em đến trường” chưa tốt, dẫn đến việc hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn bỏ học giữa chừng chưa đạt hiệu quả…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hòa An cho rằng cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài của đất nước. Để cuộc vận động này có hiệu quả lâu dài thiết thực trong thời gian tới, đòi hỏi phải có sự vào cuộc quyết liệt của các hội, đoàn thể, từng thành viên trong Ban Chỉ đạo ở tỉnh, huyện cũng như các địa phương; cần nỗ lực huy động mọi nguồn lực xã hội chung tay, góp sức ủng hộ vật chất, tinh thần giúp đỡ học sinh khó khăn được cắp sách đến trường. Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động nói chung và tính cấp bách của tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng nói riêng, xem việc duy trì sĩ số học sinh là một tiêu chí lớn để xét thi đua không chỉ ở trong nhà trường mà các ban ngành, đoàn thể liên quan. Đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình bền vững hạnh phúc, đề cao vai trò trách nhiệm của gia đình đối với con cái.

 

Nhân dịp này, bác sĩ, tiến sĩ Nguyễn Thị Hoài Đức, Viện trưởng Viện sức khỏe và gia đình, đã tặng 100 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho học sinh nghèo vượt khó Phú Yên thông qua Ban chỉ đạo cuộc vận động ở 9 huyện, thị xã, thành phố và Hội Khuyến học tỉnh.              

 

NGỌC DUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek