Thứ Năm, 03/10/2024 18:12 CH
Một chi bộ khu phố làm dân vận khéo
Thứ Tư, 30/03/2011 10:33 SA

Từ khi thực hiện phong trào “Dân vận khéo” đến nay Chi bộ khu phố Long Hà (thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) đã xuất hiện nhiều cá nhân, tập thể có những mô hình hay, cách làm sáng tạo. Những mô hình này đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương và góp phần đẩy mạnh công tác dân vận.

 

heoH110330.jpg

Chị Huỳnh Thị Hường (khu phố Long Hà thị trấn La Hai) nuôi heo phát triển kinh tế gia đình   - Ảnh: H.HOA

 

Thời gian qua, Chi bộ khu phố Long Hà (thị trấn La Hai) đã thực hiện tốt mô hình vận động phát triển kinh tế gia đình. Chi bộ đã vận động, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể như: Thanh niên, Phụ nữ, Nông dân, Cựu chiến binh, các hộ trong khu phố được tạo điều kiện vay vốn phát triển chăn nuôi, trồng trọt… Được vay 15 triệu đồng cùng với số vốn vợ chồng dành dụm được, bà Huỳnh Thị Hường đã mua 2 con heo nái. Đến nay, tổng đàn heo của bà được 24 con. Trừ chi phí xong hàng năm, bà Hường có mức thu nhập khoảng 20 triệu đồng. Còn bà Ngô Thị Vân cho biết, gia đình bà trước đây là hộ nghèo có mã số. Nhờ vốn vay của Hội Nông dân, bà đầu tư vào nuôi bò, nay đã vươn lên thoát nghèo.

 

Bên cạnh đó, HTX Long Hà (khu phố Long Hà, thị trấn La Hai) cũng đã đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, không ngừng đổi mới cách làm ăn. Đó là việc xây dựng mô hình trồng bắp lai cao sản thực hiện trên 17ha, có hệ thống tưới tiêu hợp lý nên mang lại nhiều hiệu quả trong sản xuất. Ngoài ra, HTX còn sản xuất đá lạnh cây, tăng thêm thu nhập, trích lập quỹ để phát triển sản xuất, giúp kinh tế hộ phát triển. Song song với mô hình trồng bắp lai cao sản, HTX cũng triển khai mô hình chăn nuôi gà công nghiệp. Mô hình này có 10 hộ gia đình tham gia, mỗi hộ nuôi 100 con gà, được Nhà nước hỗ trợ 60% con giống, 40% thức ăn, thuốc thú y... Hiện nay mô hình đang phát triển tốt theo hướng nuôi gà sinh hoạt hướng thịt, góp phần làm giảm rõ rệt số hộ nghèo, tăng số hộ khá trong khu phố. Không những thực hiện tốt mô hình phát triển kinh tế gia đình, chi bộ còn làm tốt công tác vận động thanh niên nhập ngũ hàng năm, vận động hộ gia đình có con em lên đường nhập ngũ đạt 100%, không có thanh niên nào đào ngũ.

 

Phó Bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng Khu phố Long Hà Lê Bá Nhân cho biết: “Để khu phố ngày một phát triển hơn, đời sống người dân được ổn định và khá hơn, trước hết chi bộ cần cố gắng hơn nữa trong công tác vận động cá nhân, tập thể thực hiện tốt mô hình phát triển kinh tế gia đình. Khi đời sống vật chất khá hơn thì việc vận động nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước sẽ thuận lợi và đạt hiệu quả cao hơn”. 

 

Với sự cố gắng, nhiệt tình trong công tác, cộng với sự đoàn kết thống nhất của chi bộ, các hội đoàn thể, cán bộ và nhân dân khu phố thi đua làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chi bộ khu phố Long Hà đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Xuân tuyên dương tập thể tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2009-2010 của toàn huyện.

 

 

HỒNG HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek