Thứ Năm, 03/10/2024 20:17 CH
Phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2011
Thứ Ba, 29/03/2011 07:40 SA

UBND tỉnh vừa có công văn gởi thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các hội, đoàn thể của tỉnh về việc tiếp tục tuyên truyền vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện. Công văn nêu rõ, để phong trào luôn được duy trì thường xuyên và phát triển bền vững, UBND tỉnh tiếp tục tổ chức phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2011 với 10 nội dung.

 

Một là, từ nay đến 7/4, tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, trong các cơ quan, đơn vị, địa phương, các trường học, lực lượng vũ trang, thanh niên, hội viên, đoàn viên về vai trò và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người; tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức phù hợp để đông đảo các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng tham gia hiến máu tình nguyện; tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện, tiếp tục phát huy những mặt tích cực, khắc phục hạn chế tồn tại; đồng thời tôn vinh, khen thưởng kịp thời những cá nhân và tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyên truyền vận động và trực tiếp tham gia hiến máu tình nguyện; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức lễ phát động Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện vào sáng 7/4.

 

Hai là, UBND các huyện, thị xã, thành phố tích cực phối hợp cùng Mặt trận và đoàn thể, các ngành, đơn vị liên quan tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực hưởng ứng “Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện” và các đợt hiến máu tình nguyện lưu động được tổ chức ngay tại các đơn vị, địa phương mình phụ trách trong năm 2011.

 

Ba là, giao Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ - Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh (VĐHMTN) chủ trì phối hợp với các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo VĐHMTN tỉnh, các ngành chức năng, hội, đoàn thể chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức lễ phát động vào sáng ngày 7/4/2011. Xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị, địa phương để triển khai các đợt hiến máu tình nguyện trong năm và duy trì mỗi tháng tổ chức từ 3-4 đợt tiếp nhận máu.

 

Bốn là, Sở Y tế phối hợp theo dõi, chỉ đạo các bệnh viện công lập về chuyên môn kỹ thuật, các dịch vụ tiếp nhận và cung cấp máu đảm bảo an toàn theo đúng quy trình.

 

Năm là, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh, Hội Sinh viên, học sinh tiếp tục phát huy phong trào “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, làm lực lượng chủ yếu của phong trào để tập hợp, tích cực vận động rộng rãi các đối tượng tham gia hiến máu tình nguyện và hiến máu nhắc lại.

 

Sáu là, đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện trong cán bộ, đoàn viên công đoàn, trong đó chú ý đến những công đoàn cơ sở có đông công chức viên chức lao động.

 

Bảy là, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tuyên truyền vận động và động viên cán bộ, hội viên và con em mình tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Tám là, các sở, ban, ngành, các đơn vị lực lượng vũ trang, hội, đoàn thể, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh, Báo Phú Yên, Đài Phát thanh tỉnh, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên thường xuyên tuyên truyền vận động về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện; phản ánh, nêu gương người tốt, việc tốt trong lĩnh vực này.

 

Chín là, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các hội, đoàn thể chỉ đạo các cấp hội, đoàn có kế hoạch vận động hội viên, đoàn viên tham gia tuyên truyền vận động và hiến máu tình nguyện, nhằm đáp ứng kịp thời về nhu cầu máu trong điều trị người bệnh.

 

Mười là, tiếp tục kiện toàn và phát huy vai trò của từng thành viên trong Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp trong việc phối hợp, tổ chức và chỉ đạo triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền, vận động toàn dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

 

P.V

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek