Chủ Nhật, 06/10/2024 11:20 SA
Hết lòng vì phụ nữ nghèo
Thứ Tư, 16/02/2011 14:01 CH

Gần 10 năm tham gia công tác Hội Phụ nữ, chị Lê Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa) được chị em ở địa phương yêu mến, tin tưởng bởi sự tận tâm, nhiệt tình và hết lòng giúp đỡ phụ nữ nghèo.

 

chi-Hoa-110216.gif

Chị Lê Thị Hoa - Ảnh: N.DUNG

10 năm tham gia công tác hội cũng là ngần ấy thời gian chị Lê Thị Hoa thấy rõ được những khó khăn, vất vả mà phụ nữ nghèo nơi đây phải trải qua.

 

Chị Đoàn Thị Sương ở thôn Phú Khánh là một trường hợp như vậy. Chị Sương không chồng, lại một nách nuôi hai con nhỏ. Để lo cho cuộc sống hàng ngày, chị Sương phải tất bật đi làm thuê khắp nơi, từ chặt mía, trồng sắn đến gặt lúa… nhưng vẫn không đủ ăn. Thấu hiểu hoàn cảnh chị Sương, cách đây hai năm, chị Hoa đã tạo điều kiện cho chị Sương vay 10 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh mua bò về chăn nuôi. Ngoài ra, chị Sương còn được Hội Phụ nữ cho mượn thêm 2 triệu đồng từ tổ phụ nữ tiết kiệm để về mua bán nhỏ. Từ số tiền tương trợ này, chị Sương mua cá thịt, rau củ ở chợ về bán lại cho bà con trong thôn. Nhờ sự chịu khó, chăm chỉ làm ăn, hiện giờ gia đình chị Sương không những thoát cảnh ngặt nghèo, mà còn xây cất được một căn nhà ngói khang trang. Mỗi lần nói về những đổi thay trong cuộc sống, chị Sương luôn nói về chị Hoa với lòng biết ơn sâu sắc: “Nếu không có chị Hoa, không có Hội Phụ nữ quan tâm, giúp đỡ, cuộc sống mẹ con tôi không thể có được như ngày hôm nay”.

 

Ở xã Hòa Tân Tây, không chỉ có chị Sương mà những phụ nữ nghèo khác như chị Nguyễn Thị Tuyết ở thôn Phú Khánh, chị Nguyễn Thị Phượng ở thôn Hội Cư… cũng thường nhắc đến sự tận tình giúp đỡ của chị Hoa. Chị Hoa nói: “Mình là cán bộ hội, giúp đỡ được nhiều chị em thì càng mừng, bởi đó là trách nhiệm, nghĩa vụ”.

 

Để có thể chia sẻ với nhiều phụ nữ nghèo khó trong thôn, học tập và làm theo gương Bác, chị Hoa đã cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã triển khai mô hình Hũ gạo tình thương ở thôn Xuân Thạnh 2 và thôn Hội Cư, vận động các chị em hàng ngày nấu ăn bỏ vào hũ gạo tình thương một nắm gạo. Đến cuối tháng, chi hội đến từng gia đình gom phần gạo tiết kiệm được để hỗ trợ những gia đình gặp khó khăn trong thôn. Ngoài ra, chị Hoa còn thành lập Tổ tiết kiệm ở thôn Phú Khánh và thôn Xuân Thạnh 1, đồng thời vận động phụ nữ toàn xã thực hiện tiết kiệm trong chi tiêu, kêu gọi những chị có kinh tế khá giúp cho những chị có hoàn cảnh gia đình khó khăn để cải thiện đời sống… Không dừng lại ở đó, chị Hoa còn triển khai xây dựng các câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc, Không sinh con thứ ba, Không sinh con tiếp theo, Gia đình văn hóa... ở các chi hội.

 

Từ những đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ và công tác hội, nhiều năm nay chị Hoa được UBND huyện, UBND tỉnh và Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng giấy khen, bằng khen. Tuy vậy khi nói về công việc của mình, chị Hoa vẫn trăn trở: “Thực ra, tôi vẫn chưa làm được gì nhiều cho phụ nữ xã nhà, vẫn còn không ít phụ nữ khó khăn tôi chưa giúp đỡ được”. Trong thâm tâm người cán bộ hội này, không có phần thưởng nào ấm áp, giá trị bằng sự mến yêu, tin cậy của chị em và bà con trong xã. 

 

Bây giờ, người con trai đầu Nguyễn Nhật Hoài của chị, sau khi  tốt nghiệp Trường Cao đẳng Xây dựng số 3, đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh, còn cô con gái út Nguyễn Thị Trà My, là sinh viên năm thứ 3 khoa Kinh tế, Trường Đại học quốc gia TP Hồ Chí Minh. Chị Hoa nở nụ cười mãn nguyện: “Hai đứa không những ngoan, nghe lời ba mẹ, mà còn ham học hỏi, nhất là My. Con bé học rất khá, luôn được thầy cô, bạn bè yêu mến”. Với chị Hoa, chồng và hai con là điểm tựa hạnh phúc tiếp sức cho chị vượt qua những khó khăn vất vả thường ngày để đảm trách tốt vai trò của một người cán bộ hội, góp phần đưa phong trào phụ nữ xã Hòa Tân Tây ngày càng phát triển vững mạnh.

 

 

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Kiềm chế hiểm họa
Thứ Tư, 16/02/2011 07:15 SA
Xin để sang năm
Thứ Tư, 16/02/2011 07:01 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek