Chủ Nhật, 06/10/2024 21:32 CH
Khắp nơi tưng bừng không khí tết
Thứ Năm, 03/02/2011 16:27 CH

Sáng mùng 1 Tết, trong tiết trời se lạnh, hương xuân tràn ngập các nẻo đường,  len lỏi đến từng nhà từ TP Tuy Hòa đến các huyện miền núi xa xôi. Cờ, phướn, băng rôn mừng Đảng, mừng xuân rợp đỏ, bay phấp phới.

 

chua-110203.jpg

Nô nức đi chùa đầu năm - Ảnh: Phương Nam

 

* Tại TP Tuy Hòa: Từ mờ sáng mùng 1, nhiều người từ trung tâm thành phố hành hương đầu năm hướng về quê  để thăm, chúc tết ông bà, cha mẹ, người thân và bạn bè. Tại các nhà thờ, chùa, nghĩa trang, mọi người trang nghiêm làm lễ, cầu khẩn, hương khói nhớ về cội nguồn, với mong muốn một năm mới yên bình, ấm no và hạnh phúc.

 

Trong khi đó, trên các trục đường về trung tâm thành phố như đường Nguyễn Tất Thành, QL 25, ĐT 645 lại đông đúc, nhộn nhịp, đủ mọi lứa tuổi đổ về thành phố, tham gia các hoạt động vui xuân đón tết.

 

choi-110203.jpg
Những hoạt động vui xuân của trẻ em tại Trung tâm văn hóa thanh thiếu nhi TP Tuy Hòa - Ảnh: Phương Nam

 

* Tại huyện Sơn Hòa: Sáng mồng 1 tết, từ trung tâm thị trấn Củng Sơn đến các thôn buôn, từng đoàn người, già trẻ gái trai nô nức dạo chơi xuân.

 

Tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, địa phương, cờ, băng rôn, khẩu hiệu mừng Đảng, mừng xuân được trang trí đẹp mắt và trang trọng. Từ sáng sớm, hoạt động chào cờ đầu năm được các địa phương đồng loạt tổ chức trong không khí trang nghiêm.

 

Khác với mọi năm, ngay từ 6 giờ sáng, không khí ngày đầu năm mới ở thị trấn Củng Sơn đã trở nên sôi động. Trong sương mai phố núi, mọi người nô nức rủ nhau đi lễ chùa với ước vọng một năm mới tốt đẹp, an lành. Trong những bộ quần áo mới sặc sỡ sắc màu, trẻ em các địa phương hớn hở tụ tập về trung tâm huyện xem múa lân, vui chơi các trò có thưởng, các hoạt động thể thao, văn hóa truyền thống… làm cho trung tâm huyện lị vốn đã đông đúc lại càng thêm tưng bừng, vui nhộn trong không khí phấn khởi tràn đầy niềm vui ngày hội đầu xuân.

 

* Tại huyện Sông Hinh: Trên các ngả đường ở huyện miền núi Sông Hinh được quét dọn sạch sẽ, rất đông các tốp nam nữ thanh niên tươi cười rảo bước, hàn huyên, tâm sự. Điểm du xuân chính ở huyện là Công viên 25/2 và cây cầu bắc qua hồ trung tâm nối buôn Lê Diêm với thị trấn Hai Riêng. Gặp anh Y Thiên, cùng đám bạn trong buôn Lê Diêm đang cười nói vui vẻ trên mặt hồ và được anh phấn khởi cho biết: "Năm nay, bà con trong buôn được mùa sắn mía, phấn khởi đón tết, nhà nào cũng đi chợ mua nhiều thịt, bánh ngọt, rau xanh đủ cho 3ngày tết, còn mình cũng đã chuẩn bị 3 ché rượu cùng bạn bè uống chúc mừng năm mới”.

 

chao-co-110203.jpg
Lễ chào cờ đầu năm và nghe thư chức Tết của Chủ tịch nước ở huyện Sông Hinh - Ảnh: Văn Thùy

 

Hoạt động đáng chú ý là lễ chào cờ đầu năm mới được tất cả các địa phương trong huyện đồng loạt tổ chức lúc 7g. Tại buổi lễ, cán bộ, và nhân dân được nghe lại thư chúc tết của Chủ tịch nước. Ông Y BLý, Chủ tịch UBND xã EaBia cho biết, năm nào cũng vậy, chào cờ đầu năm là hoạt động đầu tiên của một năm. Sau buổi lễ, xã tổ chức gặp mặt cán bộ lão thành cách mạng và toàn thể CBCC, động viên khích lệ tinh thần để cán bộ và nhân dân phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quí đầu của năm.

 

PHƯƠNG NAM-VĂN THÙY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Quy Hậu tửu
Thứ Năm, 03/02/2011 11:00 SA
Thành phố Tuy Hòa nô nức vào xuân
Thứ Năm, 03/02/2011 10:19 SA
Xóm Trường ngày cuối năm
Thứ Tư, 02/02/2011 23:16 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek