Chủ Nhật, 06/10/2024 21:20 CH
Vụ học sinh Trường cấp 2, 3 Sơn Thành ngất xỉu hàng loạt:
Môi trường không bị ô nhiễm
Thứ Tư, 26/01/2011 07:41 SA

Cơ quan chức năng đã có kết luận chính thức về tình trạng môi trường tại Trường cấp 2, 3 Sơn Thành (huyện Tây Hòa). Thế nhưng trong những ngày qua, học sinh ở trường này tiếp tục bị ngất xỉu.

 

LẠI NGẤT XỈU

 

Chiều 25/1, hiện tượng học sinh ngất xỉu hàng loạt lại tiếp tục xảy ra tại Trường cấp 2, 3 Sơn Thành. Khác với những ngày trước đó, đầu tiết 1 chỉ có 6 học sinh bị ngất. Các em nhanh chóng được nhà trường đưa đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Sơn Thành Tây, hoặc được gia đình đưa về nhà. Đến tiết học thứ 4, hơn 20 học sinh ở khối 11 và khối 8 có biểu hiện buồn nôn, mắt trợn ngược, chân tay co rút, la hét hoảng loạn. Nhân viên Trạm Y tế xã Sơn Thành vẫn tiếp tục theo hướng điều trị cũ là xoa bóp, bấm huyệt, cho uống nước trà nóng và trấn an tư tưởng. Một cán bộ y tế (xin được giấu tên) cho biết khi kiểm tra thì nhịp tim, nhịp thở, huyết áp các em bị ngất xỉu vẫn bình thường, nhưng không hiểu sao các em lại có biểu hiện lạ như vậy. Các trường hợp bị ngất xỉu trong ngày hôm qua và hôm nay đều là nữ và đã ngất trong tuần trước.

 

MÔI TRƯỜNG KHÔNG BỊ Ô NHIỄM

 

Đó là kết luận của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phú Yên sau khi kiểm tra nồng độ của các loại khí trong khuôn viên nhà trường vào chiều 24/1. Bác sĩ Biện Ngọc Tân, Phó Giám đốc Trung tâm, cho biết: “Qua đo đạc một số điểm bên trong trường thì nồng độ của một số loại khí đều ở ngưỡng cho phép. Sân trường lại có rất nhiều cây xanh, góp phần điều tiết không khí. Do vậy nguyên nhân ô nhiễm môi trường do khí lạ có thể loại bỏ. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh thiên về khả năng các em học sinh Trường cấp 2, 3 Sơn Thành bị ngất xỉu hàng loạt là do hội chứng tâm lý. Nhà trường cần mời các chuyên gia tâm lý làm công tác tư tưởng cho học sinh”.

 

Điều lạ trong vụ việc này là tình trạng học sinh bị ngất xỉu xảy ra vào buổi chiều. Trong sáng 25/1, khi đoàn công tác của ngành Y tế gồm Trung tâm Y tế dự phòng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và lãnh đạo huyện Tây Hòa về Trường cấp 2, 3 Sơn Thành khảo sát tình hình thì chẳng có học sinh nào bị ngất nhưng đến chiều thì tình trạng đáng lo ngại trên lại diễn ra, với hàng loạt học nữ. Chính vì vậy, Ban Giám hiệu Trường cấp 2, 3 Sơn Thành đã quyết định từ ngày 26/1 đến khi nghỉ tết, học sinh học buổi chiều sẽ chuyển sang học buổi sáng và ngược lại, để nhà trường theo dõi tình hình và có giải pháp thích hợp nhằm ổn định tình hình.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek