Thứ Tư, 09/10/2024 02:18 SA
Một “thầy” truyền nội công chữa bệnh tại huyện Tuy An:
Cần kiểm tra, xác định hiệu quả
Thứ Bảy, 04/12/2010 11:00 SA

Ở thôn Mỹ Quang Nam (xã An Chấn, huyện Tuy An) vừa xuất hiện một ông thầy có khả năng chữa được nhiều loại bệnh theo phương pháp truyền nội công bằng năng lượng vũ trụ. Hiện nhiều người dân đang đổ xô đến đây để trị bệnh. Ngành y tế cần kiểm tra, xác định khả năng của “ông thầy” này.

 

thay.jpg
“Thầy Đức” đang chữa bệnh cho một phụ nữ ở xã An Hòa - Ảnh: X.HUY

 

Chiều 1/12, chúng tôi đến nhà ông Lê Văn Sè (thôn Mỹ Quang Nam) - nơi “thầy” đang nương nhờ để chữa bệnh. Khi ấy có gần 10 người đang ngồi chờ tới lượt khám bệnh. Hầu hết bệnh nhân đến đây đều đã lớn tuổi, đang mắc các bệnh như gai cột sống, đau khớp, viêm xoang, viêm gan siêu vi B… Thầy tên là Võ Văn Đức, còn gọi là thầy “Bảy Đức” (SN 1980), quê ở xã Hương An, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Thầy Đức chữa bệnh không cần dùng thuốc mà chỉ dùng năng lượng sinh học từ trong cơ thể của mình dẫn truyền qua đôi bàn tay để chữa cho người bệnh. Theo quan sát của chúng tôi, để chữa bệnh, thầy dùng hai ngón tay sờ vào đầu, trán bệnh nhân, rồi lần lượt rà xuống vùng cổ, khớp tay, chân, chỗ nào đau, “thầy” sờ vào đó. Một lần thầy chữa bệnh, chỉ khoảng 3-5 phút. Một số bệnh nhân cho biết, mỗi khi thầy đặt tay đến đâu, ở đó có cảm giác nong nóng như có một lực siêu nhiên dẫn vào.

 

Thầy Đức cho biết, khả năng của thầy không phải chữa được bách bệnh, mà phải tùy vào từng loại bệnh nên bệnh nhân phải tuyệt đối tin tưởng thì mới hết bệnh. Tùy theo mức độ bệnh nặng hay nhẹ, phải cần từ 2-3 tuần, thậm chí lâu hơn mới mong chữa khỏi bệnh. Thế mạnh của thầy là chữa các bệnh Down, các bệnh về thần kinh, đau đầu, đau khớp… Tuy nhiên, một số bệnh nhân bị các bệnh về viêm gan, bướu… cũng được thầy chữa trị.

 

Ông Lê Văn Sè (thôn Mỹ Quang Nam) cho biết: “Tôi bị một cục bướu rất cứng ở bụng, nhờ “thầy” xoa bóp nhiều ngày, cục bướu đã mềm và bớt đau”. Thấy hay, ông “quảng cáo” cho nhiều người ở gần nhà biết đến cái hay của “thầy”. Do đó, rất nhiều người ở xa cũng nghe tiếng “thầy” nên tìm đến nhờ thầy “sờ” giúp. Theo bà Phan Thị Lộc, vợ ông Sè, bà có người cháu ở Nha Trang bị bệnh nhiều năm nay, được “thầy” Đức chữa trị khỏi, do đó gia đình bà rước “thầy” về chữa bệnh cho hai vợ chồng.

 

Đến nay, vợ chồng bà vẫn kiên trì cho thầy chữa bệnh bằng phương pháp năng lượng sinh học. Cũng theo bà Lộc: “Thầy chữa bệnh không lấy tiền, nhưng nếu ai có lòng hảo tâm thì tặng thầy ít đồng uống nước, và cũng để tui lo cơm nước cho thầy”.

 

Một bệnh nhân (xin được giấu tên) ở phường 5 (TP Tuy Hòa) cho biết: “Tôi bị gai cột sống đã nhiều năm nay, chữa trị khắp nơi vẫn không thuyên giảm. Nghe nói thầy Đức chữa bệnh hay, tôi cũng thử đến xem sao. Mới thử được 3 ngày, cũng chưa thấy gì. Nghe thầy bảo cần phải có thời gian, tôi cũng ráng kiên trì...”

 

Trao đổi với Báo Phú Yên, ông Lê Hoàng Ngọc, Chủ tịch UBND xã An Chấn, cho biết: “Chính quyền địa phương đã cho lực lượng chức năng giám sát mọi hoạt động của ông Đức nhưng cho đến nay vẫn chưa phát hiện bất kỳ dấu hiệu sai phạm nào. Tuy nhiên trong vài ngày tới, chính quyền sẽ mời ông Đức lên trụ sở UBND xã để xác minh bằng cấp, giấy phép hành nghề của ông”.

 

Ông Phan Văn Thiền, Chánh Thanh tra sở Y tế Phú Yên

 

Trường hợp chữa bệnh này cũng giống như trường hợp của bà Đinh Thị Ơn (xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) dùng phương pháp chữa bệnh bằng năng lượng vũ trụ, cho người bệnh ngồi và dùng tay truyền lực vào người bệnh để chữa các bệnh như cận thị, dạ dày, tim, phổi… mà không dùng thêm thuốc hay bất cứ trang thiết bị y tế nào khác. Do phương thức chữa bệnh này chưa được pháp luật thừa nhận nên chúng tôi sẽ sớm kiểm tra và xử lý”.

 

NGÔ XUÂN - XUÂN HUY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khốn khổ vì ngập úng
Thứ Sáu, 03/12/2010 16:30 CH
Hỗ trợ phát triển cho người nghèo
Thứ Sáu, 03/12/2010 15:00 CH
Điểm tựa cho trẻ khuyết tật
Thứ Sáu, 03/12/2010 13:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek