Thứ Tư, 02/10/2024 07:24 SA
Phụ nữ An Ninh Tây (huyện Tuy An):
Góp sức bảo vệ môi trường
Thứ Ba, 19/10/2010 15:00 CH

Đến cảng cá Tiên Châu (xã An Ninh Tây, huyện Tuy An) hôm nay, cảm nhận của chúng tôi là không khí trong lành, mát dịu của đất, trời và biển cả. Có được môi trường trong lành như thế là nhờ sự góp sức không nhỏ của Hội LHPN An Ninh Tây trong công tác bảo vệ môi trường.

 

quet-rac-ANT101019.jpg

Phụ nữ An Ninh Tây vệ sinh ở đường làng - Ảnh: P.YÊN

 

Hơn 80% dân số xã An Ninh Tây sống bằng nghề nông, chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng, đánh bắt và chế biến thủy hải sản. Cách đây 4 năm, tình trạng người dân vứt rác thải từ sinh hoạt gia đình, chăn nuôi sản xuất, chế biến thủy hải sản, xác xúc vật chết… rất bừa bãi. Môi trường ô nhiễm không những gây mất mỹ quan thôn xóm, phản cảm cho du khách tham quan, du lịch, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Vì thế, đây là mối quan tâm hàng đầu của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương.

 

Mặc dù Đảng ủy, UBND xã đã giao cho hợp tác xã mua xe tải nhỏ để thu gom rác thải khu dân cư, nhưng chỉ thực hiện được 6 tháng rồi ngừng hoạt động, do người dân không đóng phí thu gom rác thải. Họ cho rằng, công việc này là trách nhiệm của Đảng và Nhà nước. Trước tình trạng ấy, UBND xã lại tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành đối với các ngành, đoàn thể và ban nhân dân các thôn phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động cho nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, hiểu về công tác vệ sinh môi trường là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi người. Đồng thời, vận động nhân dân tham gia đăng ký đổ rác đúng nơi quy định, cam kết có trách nhiệm bảo vệ môi trường, kêu gọi các đơn vị tài trợ thùng rác di động đặt tại những nơi đông dân cư trên địa bàn toàn xã.

 

Xác định đây là trách nhiệm, quyền lợi của hội viên, Ban Chấp hành Hội LHPN xã An Ninh Tây xây dựng kế hoạch hoạt động, giao trách nhiệm cho các chi hội phụ nữ cơ sở tổ chức tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp phụ nữ hiểu được những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về những vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường. Hội đã tổ chức hàng chục buổi truyền thông về bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn, giữ gìn vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm trong chăn nuôi, chế biến đánh bắt thủy hải sản, làng nghề… cho trên 5.000 lượt phụ nữ. Đồng thời, vận động các gia đình hội viên, phụ nữ nộp phí thu rác theo thời gian quy định, để rác đúng nơi quy định, chăn nuôi phải có hầm vệ sinh, xử lý phân heo, phân bò đúng cách… Ngoài công tác tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức, Hội LHPN xã còn mạnh dạn đứng ra tín chấp cho 650 hội viên phụ nữ vay trên 2,14 tỉ đồng từ các chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch vệ sinh môi trường để xây dựng bể xí tự hoại, công trình vệ sinh. Chị Châu Thị Liễu, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Tiên Châu nói: “Nhờ nguồn vốn này mà chị em trong thôn có điều kiện giữ gìn môi trường sống sạch đẹp hơn”.

 

Chủ tịch Hội LHPN xã An Ninh Tây Mạnh Thị Thu Thủy thổ lộ: “Để công tác bảo vệ môi trường triển khai tốt hơn và đi vào chiều sâu ở các chi hội phụ nữ, Ban Chấp hành Hội LHPN xã chúng tôi còn xây dựng mô hình “5 không, 3 sạch”, thực hiện: “sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp”, nếp sống văn hóa, bảo vệ môi trường… Với những việc làm thiết thực, Hội LHPN xã An Ninh Tây đã góp phần quan trọng vào việc bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

 

PHÚC YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cần chủ động từ cơ sở
Thứ Ba, 19/10/2010 16:00 CH
Nghĩ về cán bộ phụ nữ cơ sở
Thứ Ba, 19/10/2010 13:30 CH
Chị Là vì phụ nữ nghèo
Thứ Ba, 19/10/2010 07:31 SA
Dừa 4 tháng tuổi, ra buồng 18 trái
Thứ Ba, 19/10/2010 07:30 SA
Đêm nay bão số 6 vào biển Đông
Thứ Hai, 18/10/2010 17:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek