Thứ Tư, 02/10/2024 07:38 SA
Nghĩ về cán bộ phụ nữ cơ sở
Thứ Ba, 19/10/2010 13:30 CH

Trong tháng 10 có một ngày để những người làm công tác Hội Phụ nữ chúng tôi tự hào với truyền thống của tổ chức mình. Ngày 20/10, tôi muốn dành một chút tĩnh lặng để đồng cảm, sẻ chia cùng những cán bộ hội cơ sở - những “Viên gạch vàng” xây nền tảng vững chắc cho hệ thống Hội Phụ nữ tỉnh nhà…

 

tap-viet101019.jpg

Chị Trần Thị Minh Hương đang rèn chữ đẹp cho học sinh - Ảnh: T.HƯƠNG

 

Ngày tôi chân ướt, chân ráo về hội, lúng túng và ngỡ ngàng. Song, được những người đi trước động viên, khích lệ đã tiếp sức, truyền cho tôi những kinh nghiệm quý báu họ đã tích lũy được trong quá trình cống hiến của mình. Dần dần như là máu thịt, tôi yêu đến vô cùng công việc mình đang gắn bó; trân trọng đến vô cùng những gì mà cán bộ hội đã và sẽ thực hiện tất cả vì lợi ích của hội viên.

 

Xã hội trong guồng quay của sự phát triển, thời cơ vận hội nhiều, nhưng cũng lắm thách thức, không ít người lãng quên công việc nhiều ý nghĩa mà cán bộ Hội Phụ nữ đang làm. Hạnh phúc làm sao khi tổ chức hội đã xây dựng được một lực lượng cán bộ vững chắc và đầy tâm huyết.

 

Bên cạnh niềm tự hào về các chị, tôi còn rất nhiều điều phải suy nghĩ, trăn trở… Cán bộ hội cơ sở sẵn sàng làm nhiều công việc có ý nghĩa để đem lại niềm hạnh phúc cho hội viên và nâng niu điều đó như niềm vui của chính mình. Những hội viên phụ nữ xã Ea Bar (cũ) khi nhận được vốn vay từ Hội Phụ nữ cách đây vài năm, họ đâu biết rằng, để có được 50-100 triệu đồng cho hội viên vay, Mí Lát, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã này đã phải thế chấp bò; chị Vân, Phó Chủ tịch phải thể chấp căn nhà chị đang ở. Nhưng nói đến vấn đề này, chị Vân chân tình: “Chuyện ấy nhỏ thôi mà!”.

 

Chị Bình, nguyên Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh đã không còn nữa, nhưng cán bộ, hội viên, phụ nữ ở địa phương này vẫn nhớ về hình ảnh chị Sáu Bình thật gần gũi, thân thương và đầy lòng nhân ái… Ngày ấy, khi mọi người vẫn còn kỳ thị với căn bệnh AIDS, thì chị sẵn lòng cưu mang ba đứa trẻ mồ côi, bố mẹ chết vì AIDS, trong đó có một cháu bị nhiễm HIV… Nghĩa cử cao đẹp của người cán bộ hội giàu lòng yêu thương con người ấy, để lại trong lòng nhiều thế hệ cán bộ, hội viên một sự trân trọng, tiếc thương.

 

Chị Trần Thị Minh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN phường 3 (TP Tuy Hòa) mở lớp rèn chữ đẹp. Ở đây, chị sẵn sàng tiếp nhận tất cả con em hội viên khó khăn vào học miễn phí. Còn chị Võ Thị Tánh, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Krông Pa (huyện Sơn Hòa), cảm thông với những gia đình khó khăn có người qua đời, đã vận động quyên góp tiền để mua quan tài, hoặc khi chị em nào cần tiền, chị sẵn sàng cho mượn mà không vì lời lãi. Chị Hồ Thị Thủy, nguyên Chủ tịch Hội LHPN xã An Dân thấu hiểu nỗi đau của người cha, người mẹ có con vi phạm pháp luật , nên đã thành lập câu lạc bộ thanh thiếu niên tiến bộ, với mong ước các em sẽ có thêm một sân chơi lành mạnh, bổ ích. Từ tình yêu thương các em như một người mẹ, người chị, nhiều trẻ hư hỏng, ngỗ nghịch đã trở thành con ngoan, trò giỏi…

 

Có thể nói, các chị là những bông hoa tiêu biểu trong ngàn bông hoa của phong trào và hoạt động Hội Phụ nữ tỉnh nhà. Những nụ cười vui sướng, những giọt nước mắt hạnh phúc của hội viên, phụ nữ là nguồn động viên lớn để những cán bộ hội như các chị và chúng tôi lấy đó làm mục tiêu, mục đích phấn đấu.

 

THỤY BÌNH

Trưởng Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cần chủ động từ cơ sở
Thứ Ba, 19/10/2010 16:00 CH
Chị Là vì phụ nữ nghèo
Thứ Ba, 19/10/2010 07:31 SA
Dừa 4 tháng tuổi, ra buồng 18 trái
Thứ Ba, 19/10/2010 07:30 SA
Đêm nay bão số 6 vào biển Đông
Thứ Hai, 18/10/2010 17:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek