Thứ Tư, 02/10/2024 07:43 SA
Chị Là vì phụ nữ nghèo
Thứ Ba, 19/10/2010 07:31 SA

Không chỉ phụ nữ nghèo ở thôn Long Thủy mà nhiều phụ nữ khó khăn ở xã An Phú (TP Tuy Hòa) mỗi khi nói về chị Nguyễn Thị Là, Chủ tịch Hội LHPN xã An Phú (TP Tuy Hòa) đều bày tỏ sự yêu mến.

 

chi-La-210119.jpg

Chị Là (người thứ 3 từ trái sang) cùng các thành viên trong CLB nhân đạo từ thiện bàn kế hoạch giúp đỡ phụ nữ nghèo trong thôn Long Thủy  - Ảnh: N.DUNG

 

Bà Trần Thị Bông, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Tuy Hòa cho biết: Nhiều năm liền, Hội LHPN xã An Phú đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. Đây là đơn vị đề ra nhiều mô hình hoạt động thiết thực, nhất là các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Nếu như năm 2006, xã An Phú chỉ có 120 hội viên phụ nữ thì bây giờ đã lên đến 1.216 hội viên. Thành quả ấy có sự góp sức không nhỏ của chị Là.

 

Câu lạc bộ nhân đạo từ thiện ở thôn Long Thủy thành lập chỉ mới hơn 1 năm từ ý tưởng của chị Nguyễn Thị Là, nhưng đã kịp thời chia sẻ với không ít gia đình nghèo khó trong thôn. Nhất là trong trận bão lũ hồi tháng 11 năm ngoái, 16 thành viên trong CLB đã đóng góp 5,7 triệu đồng, vận động trên 2.000 lít nước mắm, quần áo cũ giúp bà con xóm Trường (xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân).

 

Để có thể giúp đỡ thêm nhiều người nghèo khó ở địa phương, bên cạnh CLB nhân đạo từ thiện, Hội LHPN xã An Phú còn thành lập mô hình hũ gạo tình thương và tổ chức CLB âm nhạc biểu diễn văn nghệ để gây quỹ, với số tiền 1,4 triệu đồng, 45 kg gạo. Song song với những hoạt động tương trợ ấy, với vai trò đầu tàu của người cán bộ Hội, chị Là đặc biệt lưu tâm đến hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Từ sự tín chấp của Hội, đã có 711 hộ phụ nữ vay 9,7 tỉ đồng từ nguồn vốn của các chương trình nước sạch vệ sinh môi trường, xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, cho học sinh, sinh viên vay… với 1.241 khế ước. Nhờ những nguồn vốn vay này mà các chị Nguyễn Thị Nghĩa, Phan Thị Lanh, Nguyễn Thị Cúc (thôn Chính Nghĩa), Ngô Thị Nhung (thôn Long Thủy) đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, chị Nguyễn Thị Mỹ Bình, một phụ nữ nghèo ở thôn Phú Liên đã thoát nghèo. Chị Bình thổ lộ: “Nhờ sự giúp đỡ của chị Là và các chị trong Hội Phụ nữ xã, gia đình tôi không những được hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” mà còn được vay 10 triệu đồng để chăn nuôi bò”. Nhờ cần cù chịu khó làm ăn, gia đình chị Bình đã không còn trong danh sách hộ nghèo của xã. Không riêng chị Bình mà những phụ nữ nghèo khác như chị Yến (thôn Phú Lương), chị Liên, chị Tưởng ( thôn Long Thủy)… đều nói về chị Là với sự yêu mến đặc biệt.

 

Từ những đóng góp cho phong trào phụ nữ và công tác Hội, nhiều năm liền chị Là được các cấp hội phụ nữ khen thưởng. Nói về những việc đã làm, chị Là  khiêm tốn: “Đó chỉ là những việc nhỏ mà tôi làm được cho phụ nữ xã nhà”.

 

Không chỉ giỏi việc nước, chị Là còn là người mẹ gương mẫu, nuôi con thành tài. Người con trai đầu của chị đang học đại học, người con thứ hai đang là sinh viên Trường Cao đẳng Tài chính ngân hàng. Với chị, chồng và hai con trai luôn là điểm tựa, tiếp sức cho chị rất nhiều trong hành trình xây dựng phong trào phụ nữ xã An Phú ngày một đi lên.

 

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek