Thứ Tư, 02/10/2024 17:18 CH
Lực lượng công an xã:
Những người giữ yên làng quê
Thứ Tư, 13/10/2010 16:00 CH

Để giữ cuộc sống bình yên cho từng thôn xóm, buôn làng, thời gian qua lực lượng công an xã đã không quản ngại gian lao, vất vả, sẵn sàng hy sinh, mang lại nụ cười hạnh phúc cho mỗi người.

 

CA-HMTay101013.jpg

Công an xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa) triển khai công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở. - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Trải qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành (10/10/1950-10/10/2010), lực lượng công an xã tỉnh Phú Yên đã sát cánh cùng các lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANTT ở cơ sở, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Thật cảm động biết bao trước những tấm gương dũng cảm, quên mình của các công an xã trong cơn lũ dữ tháng 11/2009. Đó là anh Trần Chí Hoàng, Phó Công an xã An Hòa (huyện Tuy An), đã quên mình lao vào dòng nước lũ trong đêm tối mịt mùng, cứu sống 4 mẹ con chị Nguyễn Thị Ánh; là anh Hà Vũ Hậu, Phó Công an xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân) đã bất chấp mọi gian khổ, hy sinh để cùng các lực lượng khác đưa hàng trăm người dân vùng lũ đến nơi an toàn…

 

Trong 5 năm qua, đã có hai công an xã được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; hai tập thể công an xã được Bộ Công an tặng bằng khen; 167 lượt công an xã được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 110 lượt tập thể công an xã được công nhận Đơn vị Quyết Thắng và 5 đơn vị được UBND tỉnh tặng cờ trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Phú Yên hiện có 91 trưởng công an xã, 114 phó công an xã và 537 công an viên. Họ là lực lượng nòng cốt trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở địa bàn nông thôn, miền núi. Một trong những nhiệm vụ công tác của lực lượng công an xã là kịp thời tham mưu cho cấp ủy, UBND cùng cấp phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; nắm vững tình hình hoạt động của các loại đối tượng; kịp thời xử lý các vụ việc về ANTT xảy ra trên địa bàn. Mỗi khi nhận được tin báo của người dân, công an xã là những người đầu tiên có mặt tại hiện trường xảy ra vụ việc. Có những vụ án phức tạp, công tác điều tra phá án, truy bắt đối tượng gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng khi có sự phối hợp tích cực của lực lượng công an xã, các vụ án nhanh chóng được làm sáng tỏ. Như vụ mất trộm thiết bị, đồ dùng dạy học ở một trường THCS trên địa bàn xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân), vụ cắt trộm dây điện ở thôn Định Trung 3, xã An Định (huyện Tuy An)…

 

Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, lực lượng công an xã trong toàn tỉnh đã tổ chức diễn đàn “Công an xã lắng nghe ý kiến của nhân dân”. Chính từ diễn đàn này, mối quan hệ giữa công an với nhân dân ngày càng mật thiết, gắn bó hơn. Công an xã đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp chân tình của nhân dân cùng nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng chức năng điều tra, khám phá nhanh nhiều vụ án.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek