Thứ Tư, 02/10/2024 17:32 CH
Một nữ công an xã tận tụy
Thứ Tư, 13/10/2010 11:00 SA

Nguyễn Thị Thanh Hiền (SN 1983) được Công an xã Hòa Mỹ Đông (huyện Tây Hòa) tuyển dụng vào cuối năm 2009 với nhiệm vụ là công an viên thường trực phụ trách hộ khẩu.

 

hien101013.jpg

Nguyễn Thị Thanh Hiền đang làm nhiệm vụ - Ảnh: H.SIÊM

 

Hòa Mỹ Đông là xã có địa bàn rộng với hơn 3.600 hộ, hơn 14.000 người, do đó, nhu cầu cắt khẩu, chuyển khẩu rất lớn. Thực hiện chủ trương cải cách thủ tục hành chính, trong thời gian qua, Công an xã Hòa Mỹ Đông đã đổi mới quy trình tiếp nhận, rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho nhân dân ở mảng hộ khẩu.

 

Thanh Hiền có lợi thế khéo léo, nói năng nhỏ nhẹ, dịu dàng nên nhiều trường hợp đến làm thủ tục về hộ khẩu là những người lớn tuổi hoặc không biết chữ, Hiền tận tình hướng dẫn thủ tục, viết giúp bản khai. Cũng có trường hợp vi phạm về thủ tục như khai sinh muộn, chuyển đi, chuyển đến không khai báo, khi bị phạt, một số người tỏ thái độ khó chịu, không chấp hành nộp phạt. Những trường hợp ấy, Hiền nhẹ nhàng giải thích, thuyết phục. Với tinh thần “Việc gì có lợi cho nhân dân thì kiên quyết làm”, Thanh Hiền luôn cố gắng hoàn thành công việc trước thời hạn. Qua công tác quản lý nhân hộ khẩu, Hiền đã kịp thời phát hiện 59 trường hợp vi phạm về đăng ký và quản lý hộ khẩu.

 

Trưởng Công an xã Hòa Mỹ Đông Nguyễn Thanh Tùng cho biết: “Trong những dịp lễ, tết hoặc các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, công an xã tổ chức kiểm tra hộ khẩu trên địa bàn để phòng ngừa, phát hiện tội phạm. Dù công việc diễn ra từ 22g trở đi nhưng Hiền đều tích cực tham gia. Nhờ thường xuyên làm công tác này, Công an xã Hòa Mỹ Đông đã kịp thời phát hiện nhiều trường hợp vi phạm”.

 

Ngoài công tác chuyên môn, Nguyễn Thị Thanh Hiền còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào khác. Trong hội thi Công an xã giỏi vừa qua, Hiền cùng với đồng đội đạt giải nhất toàn đoàn. Hiền cho biết, làm công an xã không dễ chút nào. Hiền phải học hỏi nhiều từ cấp trên và đồng nghiệp. Giờ thì Hiền rất tự tin khi giải quyết công việc và luôn hoàn thành trước thời hạn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

 

HOA SIÊM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek