Thứ Tư, 02/10/2024 13:23 CH
Nguyễn Dy Gia vì người nghèo
Thứ Sáu, 27/08/2010 14:00 CH

Thuộc thế hệ 8X, Nguyễn Dy Gia, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Sông Hinh đã khẳng định mình bằng sức trẻ, lòng yêu nghề. Việc làm của anh đã mang lại niềm vui cho nhiều hộ nghèo và đối tượng chính sách. 

 

anh-gia100827.jpg
Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng, năm 2004 Nguyễn Dy Gia về công tác tại Chi nhánh NHCSXH Phú Yên. Năm 2006, anh được điều động làm Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Tây Hòa.

 

Chuyển sang làm công tác quản lý khi tuổi đời còn trẻ, Nguyễn Dy Gia gặp nhiều khó khăn. Để nâng cao hiệu quả công tác, anh thực hiện chủ trương khoán công việc cho từng cán bộ. Việc khoán công việc được thực hiện chi tiết, rõ ràng từ việc lập kế hoạch công tác tháng, quý nâng cao chất lượng công việc. Mọi sai sót của mỗi cán bộ, từ lãnh đạo đến nhân viên đều bị trừ điểm khoán việc. Hàng quý tổ chức quyết toán công việc và xếp loại lao động công khai, công bằng, qua đó nhắc nhở, chấn chỉnh những tồn tại, đồng thời khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chị Trần Thị Kim Duyên, cán bộ tín dụng NHCSXH huyện Tây Hòa cho biết: “Lúc đầu triển khai thực hiện việc khoán công việc, nhiều người cho là khắt khe. Nhưng khi đi vào nề nếp, việc khoán công việc không những tạo ra không khí thi đua sôi nổi, hiệu quả công việc được nâng lên, mà còn rèn luyện cho từng cán bộ trong đơn vị phát huy tính sáng tạo, năng động trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”.

 

Với tâm huyết giúp người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn phòng giao dịch hoạt động có điều kiện tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình, Nguyễn Dy Gia đã đề xuất với lãnh đạo cấp trên cho áp dụng nhiều phương pháp mới, mang lại hiệu quả cao như: phối hợp với các hội đoàn thể tăng cường công tác kiểm tra việc nhận ủy thác vốn vay, qua đó nâng cao chất lượng tín dụng; xây dựng và tổ chức thực hiện quy trình kiểm tra, báo cáo sau kiểm tra từ tổ tiết kiệm - vay vốn đến hội đoàn thể và từ hội, đoàn thể đến ngân hàng. Nhờ vậy, nhiều năm liền phòng giao dịch NHCSXH huyện Tây Hòa đạt và vượt kế hoạch đề ra, hàng năm có 600-680 hộ thoát nghèo. 

 

Tháng 7/2010, Nguyễn Dy Gia được điều động làm Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Sông Hinh, một địa phương còn nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo ở mức cao. Việc làm đầu tiên khi anh nhận nhiệm vụ mới tại đây là củng cố quy chế làm việc, tổ chức, phân công công việc cho từng cán bộ nhằm tạo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận. Hơn một tháng tiếp nhận nhiệm vụ mới, thì phân nửa thời gian Nguyễn Dy Gia “nằm vùng” ở cơ sở để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng và đời sống của bà con để có hướng đầu tư vốn phù hợp. Gia tâm sự: “Nếu ở dưới đồng bằng, muốn tập hợp bà con phổ biến vấn đề nào đó, chỉ cần đến nhà. Còn ở Sông Hinh, ban ngày bà con đi làm rẫy, muốn gặp phải tìm đến rẫy hoặc đến nhà vào ban đêm. Vì thế “nằm vùng” là việc làm thường xuyên”. Mí Cách, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm - vay vốn của Hội Phụ nữ buôn Zô (xã Ea Ly) bày tỏ: Được giám đốc ngân hàng trực tiếp đến thăm hỏi, động viên, hướng dẫn chuyên môn, chị em phụ trách Tổ tiết kiệm - vay vốn rất cảm phục. Còn bà con hiểu nhiều hơn về chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào các dân tộc, từ đó hăng say lao động sản xuất, ý thức vay, trả nợ được nâng lên.

 

Ông Đào Tấn Nguyên, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tại Phú Yên, nhận xét: “Tuy tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ, nhưng Nguyễn Dy Gia có nhiều sáng kiến trong công việc. Là người gần gũi, biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của tập thể, của đồng nghiệp, được nhiều người quý mến”.

 

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek