Thứ Năm, 03/10/2024 07:30 SA
Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo
Chủ Nhật, 06/06/2010 11:00 SA

Khởi động từ giữa năm 2008, dự kiến trong hai năm, cán bộ chiến sĩ Bộ đội biên phòng (BĐBP) Phú Yên sẽ vận động xây dựng 30 nhà “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”. Nhưng nhờ làm tốt công tác vận động, đến cuối năm 2009, cán bộ chiến sĩ BĐBP Phú Yên đã vận động, xây dựng được 40 nhà với kinh phí 863 triệu đồng.

 

tang-nha100604.jpg

Một trường hợp ở huyện Phú Hòa được hỗ trợ xây nhà từ kinh phí do BĐBP Phú Yên vận động – Ảnh: BP

 

Đại tá Nguyễn Văn Thắm, Chính ủy BĐBP Phú Yên, Trưởng ban vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” cho biết: Để đạt được kết quả trên, BĐBP và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiến hành vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ kinh phí hoặc vật tư. Trong đó, các doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội đóng góp, hỗ trợ 312 triệu đồng; các gia đình, dòng họ trên địa bàn tuyến biên phòng hỗ trợ tiền mặt, vật tư, công sức trị giá 244 triệu đồng; cán bộ chiến sĩ BĐBP mỗi người đóng góp một ngày lương, được 15 triệu đồng. Ngoài ra, cũng từ các nguồn hỗ trợ, BĐBP Phú Yên đã xây dựng công trình dân sinh - Trường mẫu giáo thôn Dân Phú 2 (xã Xuân Phương, TX Sông Cầu) với kinh phí 50 triệu đồng.

 

Đồng chí Lê Đủ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Mặt trận tỉnh đã tích cực lãnh đạo chỉ đạo Ủy MTTQ các huyện, thành phố, thị xã và xã, phường, thị trấn; Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo các đồn biên phòng tổ chức triển khai tốt các nội dung của đợt vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”. 40 ngôi nhà và một công trình dân sinh được xây dựng trong gần hai năm từ sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn ven biển, điều đó chứng minh rằng việc tổ chức đợt vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” là một chủ trương đúng đắn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác từ thiện nhân đạo, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân, phát huy đ­ược sức mạnh tổng hợp của toàn dân vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vùng biển.

Bà Lê Thị Cụt ở thôn Phú Hội, xã An Ninh Đông (huyện Tuy An), được hỗ trợ 20 triệu đồng xây nhà “Đại đoàn kết” xúc động bày tỏ: “Mình nghèo quá, làm còn chưa đủ ăn, cứ nghĩ suốt đời sẽ không bao giờ có được ngôi nhà để ở cho tử tế. Nhờ sự vận động của BĐBP và Mặt trận tỉnh, giờ đã có được ngôi nhà mà trước đây có nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ tới. Đây đúng là “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”. Còn bà Trần Thị Điệp, 95 tuổi, cũng không giấu được niềm vui khi về nhà mới: “Cảm ơn bộ đội biên phòng, cảm ơn Mặt trận đã cho tôi ngôi nhà để ở và để con cháu thờ cúng sau này”.

 

Quyết định 585 ngày 26/4/2010 của Bộ Tư lệnh BĐBP, giao chỉ tiêu BĐBP Phú Yên trong giai đoạn 3 (năm 2010) tiếp tục vận động xây dựng 30 nhà “Mái ấm nơi biên giới, hải đảo” và một công trình dân sinh. Đây là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề đối với cán bộ chiến sĩ BĐBP Phú Yên. Đại tá Nguyễn Văn Thắm quả quyết: Với những kết quả đã đạt được trong công tác vận động quần chúng trong thời gian qua, với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam, chúng tôi tin tưởng sẽ hoàn thành chỉ tiêu trên giao. Để đạt được kết quả này, trước tiên cần phải quán triệt sâu sắc chỉ thị, kế hoạch của cấp trên; vị trí vai trò, ý nghĩa của đợt vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”, đồng thời đề cao trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp. Lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong BĐBP phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền đoàn thể, nhân dân địa phương tiến hành công tác tuyên truyền, tổ chức vận động thường xuyên, liên tục và có trọng tâm, trọng điểm để xây dựng điển hình nhằm nhân rộng và rút kinh nghiệm kịp thời. Thực hiện đúng phương châm tư tưởng chỉ đạo tiến hành đợt vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”; kết hợp đồng bộ các hình thức tuyên truyền, chú trọng nội dung, cách thức tiến hành, coi trọng việc thành lập các tổ, đội chuyên trách. Phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trong việc tăng cường phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội gắn với bảo vệ chủ quyền vùng biển và việc thực hiện đợt vận động. Coi trọng và quán triệt sâu sắc quan điểm “lấy dân làm gốc” trong thực hiện nhiệm vụ của đợt vận động. Phát huy vai trò năng động sáng tạo của Ban tổ chức đợt vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”, xây dựng tác phong làm việc tận tụy vì dân gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về “nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”; phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, bám sát thực tiễn địa bàn, phù hợp với phong tục tập quán của nhân dân.

 

THÚY HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek