Thứ Năm, 03/10/2024 09:35 SA
Vì nghĩa tình nơi biển đảo
Thứ Sáu, 04/06/2010 18:00 CH

Hướng về quân dân vùng biển bằng tấm lòng, bằng sự sẻ chia từ nhiệt huyết và trái tim ấm áp. Đó là điều đang được các bạn trẻ Chi đoàn Công ty cổ phần PYMEPHARCO thể hiện bằng nhiều việc làm thiết thực, góp phần động viên những người đang ngày đêm bám trụ nơi đầu sóng ngọn gió, vững một vùng biên giới, biển đảo thiêng liêng.

 

trao-qua100604.jpg

Chi đoàn Công ty cổ phần PYMEPHARCO thăm, tặng quà một gia đình chính sách – Ảnh: N.VÂN

 

Với nụ cười tươi trên khuôn mặt còn khá trẻ trung, thanh tú, khó ai nhận biết những suy tư bên trong của Nguyễn Việt Thi, Phó bí thư Chi đoàn Công ty cổ phần PYMEPHARCO. Nghe tôi gợi hỏi về những chuyến xuống địa bàn cùng các bạn trẻ Chi đoàn Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô để tặng quà cho người nghèo, ký ức cùng với bao trăn trở trong lòng chàng trai trẻ này như có dịp ùa về. Thi kể: Nhớ nhất lần về Hảo Sơn. Bác trưởng thôn đưa chúng tôi đến một ngôi nhà tranh lụp xụp của vợ chồng hai cụ già. Nhà nằm sát bên bờ suối. Bên trong trống huơ trống hoác, chỉ có mỗi chiếc giường cũ ọp ẹp nơi góc nhà. Nhìn cảnh hai cụ già mắt mờ, tay chân run run đang lóng ngóng phụ giúp nhau bày mâm cơm chỉ có tô canh rau, tự dưng  lòng nghẹn lại, xót xa quá. Trong những chuyến đi ấy, ngoài tặng quà, các bạn đoàn viên thanh niên ở công ty còn phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc cho người bệnh nghèo trên địa bàn.

 

Việc công ty dù bề bộn, mỗi năm, các bạn trẻ ở đây đều đề xuất với lãnh đạo đơn vị tranh thủ tổ chức vài chuyến đi như thế. Đến với mỗi địa chỉ, mỗi gia đình, nghe tâm sự và chứng kiến thêm một hoàn cảnh, chúng tôi càng hiểu nhiều hơn cuộc sống của bà con mình ở những vùng sâu, vùng khó khăn. Dù chưa thể làm được nhiều thì vẫn mong những tình cảm, sự chia sẻ của mình làm ấm lòng để họ có niềm tin mà vươn lên trong cuộc sống. Còn với chúng tôi, đây chính là sự trải nghiệm cần thiết để nuôi dưỡng tấm lòng, tình thương và trách nhiệm trong lòng những người trẻ”, Thi nói với niềm tâm đắc.

 

Năm 2007, được sự khuyến khích và ủng hộ của ban lãnh đạo công ty, Ban Chấp hành Chi đoàn Công ty cổ phần PYMEPHARCO đã phối hợp với Ban Chấp hành Chi đoàn Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô xây dựng chương trình kết nghĩa. Từ đó đến nay, đoàn viên thanh niên hai chi đoàn đã duy trì tình cảm gắn kết với sự tương trợ, giúp đỡ, động viên nhau vượt qua khó khăn vươn lên trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng chi đoàn vững mạnh.

 

Tấm lòng “Vì nghĩa tình nơi biên giới biển đảo” của đoàn viên thanh niên Chi đoàn Công ty cổ phần PYMEPHARCO thật đáng trân trọng. Nguyễn Việt Thi tâm sự: “Mỗi khi chi đoàn tổ chức giao lưu, về với địa bàn, hầu hết các bạn đoàn viên đều nhiệt tình tham gia. Đặc biệt là những ngày tình nguyện khám bệnh, phát thuốc cho người nghèo, cải tạo các công trình dân sinh, sửa chữa lại cầu, đường sau mùa mưa bão, lũ lụt, chưa có ai quản ngại bao giờ”.

 

Từ năm 2007 đến nay, từ nguồn quỹ do đoàn viên đóng góp, xây dựng, Chi đoàn Công ty cổ phần PYMEPHARCO đã chi hơn 24 triệu đồng vào các hoạt động tình nguyện phối hợp cùng Chi đoàn Đồn biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô thăm, tặng quà, cấp thuốc cho người nghèo. Nguyễn Việt Thi cho biết: “Ban lãnh đạo công ty động viên và ủng hộ chúng tôi tham gia những hoạt động này. Hôm kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3 vừa rồi, chúng tôi có kế hoạch phối hợp chi đoàn đồn biên phòng tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho bà con Vũng Rô; thế nhưng, xe của công ty đang bận đi công tác. Vậy là, lãnh đạo công ty sẵn sàng thuê xe cho đoàn đi, giúp chúng tôi thực hiện đúng chương trình đã xây dựng”.

 

HOÀNG NGỌC VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek