Thứ Tư, 02/10/2024 07:36 SA
Nỗ lực cải cách hành chính để phục vụ nhân dân tốt hơn
Thứ Tư, 21/04/2010 18:00 CH

Học tập và làm theo gương Bác, trong hơn 3 năm qua, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHCVTTXH) Công an tỉnh Phú Yên đã không ngừng nỗ lực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính để phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, góp phần xây dựng mối quan hệ mật thiết gắn bó giữa người chiến sĩ công an với nhân dân.

 

ca-100421.jpg

Cấp chứng minh nhân dân tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Yên - Ảnh: N.KHANG

 

Chúng tôi đến Phòng Cảnh sát QLHCVTTXH Công an tỉnh Phú Yên vào ngày đầu tuần. Người dân đến làm giấy tờ và các thủ tục hành chính tại đây rất đông, lúc cao điểm có đến trên 600 người. Dù phải tiếp nhận, giải quyết một khối lượng lớn công việc với nhiều áp lực, nhưng những cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tiếp dân ai cũng niềm nở, tận tình hướng dẫn nhân dân các quy trình, thủ tục hành chính để người dân biết, thực hiện. Tại tổ cấp chứng minh nhân dân, chúng tôi gặp anh Nguyễn Văn Tân, ở TX Sông Cầu, đến làm chứng minh nhân dân với tâm trạng hết sức lo lắng. Anh cho biết, trong lần đưa vợ đi khám bệnh, anh bị mất hết giấy tờ tùy thân, do không có thời gian nên anh chưa làm lại chứng minh nhân dân được. Lần này, vợ anh trở bệnh nặng phải chuyển vào TP Hồ Chí Minh điều trị, nếu không có giấy tờ tùy thân, anh sẽ gặp khó khăn trong thời gian lưu trú để chăm sóc vợ. Nỗi lo của anh Tân nhanh chóng được giải tỏa khi anh được các cán bộ Đội chứng minh nhân dân tạo điều kiện làm và cấp phát ngay chứng minh nhân dân trong ngày.

 

Trường hợp của anh Tân chỉ là một trong hàng trăm trường hợp mà các cán bộ Đội chứng minh nhân dân, Phòng Cảnh sát QLHCVTTXH Công an tỉnh Phú Yên tạo điều kiện giải quyết nhanh chóng, được nhân dân đồng tình khen ngợi.

 

Là đơn vị được Công an tỉnh chọn làm điểm trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, trong những năm qua, tập thể cấp ủy, lãnh đạo phòng Cảnh sát QLHCVTTXH Công an Phú Yên luôn xác định, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của đơn vị. Với khẩu hiệu “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, đơn vị luôn có những đổi mới trong công tác cải cách hành chính. Đơn vị thường xuyên rà soát, kiến nghị bãi bỏ những thủ tục không cần thiết nhằm giảm phiền hà, thời gian, chi phí đi lại cho bà con nhân dân. Để xây dựng phong cách người cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội vì nhân dân phục vụ, các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát QLHCVTTXH luôn thực hiện chuẩn mực văn hóa ứng xử khi làm việc, tiếp xúc với nhân dân, tận tình hướng dẫn chu đáo các quy trình, thủ tục làm việc. Công khai hóa các quy định tại nơi làm việc, duy trì hộp thư góp ý và thường xuyên tổ chức diễn đàn để lắng nghe những ý kiến đóng góp của quần chúng nhân dân. Đơn vị còn tổ chức hàng trăm chuyến công tác về địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các trường học để trực tiếp làm, cấp phát chứng minh nhân dân cho bà con và học sinh THPT chuẩn bị thi đại học. Thời gian cấp các giấy tờ do đơn vị quản lý không ngừng được rút ngắn. Cấp chứng minh nhân dân, từ 15 ngày (theo quy định) xuống còn 10 ngày, đến nay là 5 ngày. Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn về an ninh trật tự, từ 7 ngày xuống còn 3 ngày. Giấy phép khắc và sử dụng con dấu từ 10 ngày xuống còn 4 ngày. Nhờ vậy, hiệu quả chất lượng công tác này ngày càng được nâng cao, góp phần không nhỏ tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho bà con.

 

Qua hơn 3 năm triển khai, thực hiện Cuộc vận động, Phòng Cảnh sát QLHCVTTXH Công an Phú Yên đã cấp phát gần 53.000 chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn về an ninh trật tự, giấy phép khắc và sử dụng con dấu cho bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh, xứng đáng là đơn vị điển hình trong phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 

NGUYÊN KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek