Thứ Sáu, 04/10/2024 22:33 CH
Lời chúc tháng giêng
Thứ Bảy, 27/02/2010 09:00 SA

Đầu xuân này coi bộ nhiều chuyện vui quá hén?

 

- Tôi thấy cũng bình thường như mọi năm mà.

 

- Nào là  lễ hội tưng bừng thu hút đông đảo bàn dân thiên hạ tham gia, nhiều ông bà đi chùa cầu quốc thái dân an, gia đạo hạnh phúc, công ty phát triển, rồi ngư dân đánh bắt hải sản cũng khá...

 

- À, mấy cái đó thì rõ! Theo quan niệm chung, khởi đầu mà mọi việc suôn sẻ thì hy vọng cả năm hanh thông. Thực ra, thành bại hay may rủi, cái chính vẫn là do con người thôi!

 

- ???

 

- Thì ông xem, mới chỉ mấy ngày tết mà ở mình,  số người chết vì tai nạn giao thông đã gần chục rồi! Nếu không say xỉn, phóng nhanh vượt ẩu, coi thường mạng sống của mình và người khác… thì sao nên cơ sự bi thương?

 

- Cứ đi hương khói khấn cầu để mong có nhiều tiền tài, thăng quan tiến chức, thi đâu đậu đó, cơ quan đoàn kết… nhưng chơi nhiều hơn làm và học, mần ăn, làm việc cứ lớt pha lớt phớt, tham ô, hủ hóa, chuyên “đâm bị thóc, thọc bị gạo”… thì phật thần có muốn phù hộ hay hỗ trợ cũng bó tay!

- Ừ! Cho nên, dù tết đã hết nhưng giêng đang còn, tôi xin chúc ông và bà con mình, trong đó có tôi, một năm con cọp  sống, học hành, yêu đương, làm ăn, công tác… sao cho hết sức hết lòng, thẳng ngay, minh bạch! Có vậy, tiền bối nhìn xuống mới thấy vui, hậu sinh nhìn lên thấy nể và mình cuối năm ngồi tổng kết cũng thấy thanh thản, không phải vừa chuẩn bị đón tết với vợ con vừa lo ngay ngáy mấy chuyện đẩu đâu như một số vị nọ kia!

 

- Chí lý, hic!!! 

 

BÚT NGUYÊN TỬ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek