Thứ Bảy, 05/10/2024 14:25 CH
Chúng tôi mong ước...
Thứ Năm, 11/02/2010 11:00 SA

Năm mới, mỗi người đều có những điều mong ước, kế hoạch, dự định cho mình. Báo Phú Yên đã gặp nhiều người làm nhiều nghề khác nhau để phỏng vấn cho chủ đề này và ghi lại...

 

Thượng tá NGUYỄN HỮU BÌNH, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an Phú Yên: MONG RẰNG TẾT NÀY MỌI NGƯỜI  KHÔNG ĐỂ XẢY RA TNGT

 

huu-binh.jpg

Làm nghề cảnh sát giao thông, tôi chỉ có một mong ước duy nhất và lớn nhất là không ai bị tai nạn giao thông (TNGT). Chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, nhiều người bị thương vong, người dân bị thiệt hại nặng nề về tài sản, chúng tôi rất xót xa, đau đớn. Năm 2009, TNGT trên địa bàn Phú Yên có giảm hơn năm 2008, nhưng vẫn còn cao. Đặc biệt, trong tháng 1/2010, tình hình TNGT diễn biến hết sức phức tạp, nhiều vụ TNGT liên tiếp xảy ra làm nhiều người chết và bị thương, tăng đột biến so với cùng thời điểm năm 2009. Đây là một trong những tháng có số người chết vì TNGT cao nhất trong nhiều năm qua. Vì vậy, tôi ước ngay trong dịp tết này, mọi người đừng để xảy ra TNGT.

 

Ông TRẦN VINH, nông dân ở thôn Suối Bạc, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa: NÔNG DÂN CẦN ĐƯỢC TIẾP SỨC

 

ong-Vinh.jpg

Tôi là người tiên phong nuôi heo rừng, nuôi tôm thẻ chân trắng trên vùng núi rừng xã Suối Bạc, bước đầu mang lại thành công. Do vậy, bước sang năm mới với vụ mùa mới, tôi muốn đầu tư mở rộng sản xuất theo quy mô khép kín trang trại. Tôi sẽ khảo sát, khai thác tiềm năng lợi thế mặt nước ngọt ở các vùng miền núi và sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật, tạo điều kiện cho nhiều nông dân khác đầu tư nuôi loại hải sản tôm thẻ có giá trị xuất khẩu này. Tuy nhiên, nông dân không có vốn, thì không thể nghĩ đến chuyện làm giàu từ phát triển trang trại nuôi tôm thẻ hay nuôi heo rừng, trồng cây lâm nghiệp ở vùng miền núi… Vì thế, gia đình tôi cũng như nhiều nông dân ở đây mong nhà nước có chính sách đầu tư, hỗ trợ về vốn, cây, con giống tốt, chất lượng để phát triển sản xuất, nhằm tăng thu nhập, cải thiện đời sống, xóa đói giảm nghèo.

 

Em TRƯƠNG TRUNG HƯNG, nạn nhân thiên tai ở thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân: MONG CÓ NHÀ, CÓ NƠI THỜ TỰ CHA MẸ

 

trung-hung.jpg

Lũ lụt đã khiến cha mẹ em qua đời, căn nhà cũng bị cuốn phăng. Nhưng nhờ sự quan tâm của các cấp và cộng đồng, mấy chị em em có được cái tết tương đối đầy đủ, nên nỗi đau cũng vơi bớt đi. Tết này, em cùng chị và thằng Út sẽ đón tết trong căn nhà do chính quyền dựng lên ở khu tái định cư mới ở Hòn Chinh. Trước thềm năm mới, em cầu mong mọi điều tốt lành đến với mọi người. Em ước được có ngôi nhà kiên cố để an cư và có nơi thờ tự cha mẹ; bản thân mình, em chỉ mong muốn có sức khỏe tốt để tiếp tục cắp sách đến trường.

 

Nghệ sĩ ưu tú NGUYỄN HỮU TỪ, biên đạo múa của Đoàn ca múa nhạc dân gian Sao Biển: THỰC HIỆN NHỮNG TÁC PHẨM MÚA HOÀNH TRÁNG

 

Huu-tu.jpg

Năm qua, tôi đã đoạt giải A (tác phẩm múa Lập trình) và giải B (tác phẩm múa Mầm cát) của Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam. Năm 2010, đoàn Sao Biển sẽ dựng khoảng 14 chương trình nghệ thuật để phục vụ các lễ kỷ niệm, các sự kiện lớn, trong đó có việc tham gia Festival Huế 2010, tham gia Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, biểu diễn giao lưu tại Hàn Quốc. Trong năm 2010 có một hoạt động lớn dành cho các biên đạo mà tôi tâm đắc, đó là cuộc thi múa dân gian dân tộc toàn quốc được tổ chức vào tháng 4. Đây là cuộc thi múa dân gian dân tộc đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, tôi sẽ tham gia. Tôi cũng ấp ủ ý tưởng làm một kịch múa dài hơi, kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Bên cạnh việc dựng các chương trình phục vụ tỉnh Phú Yên, tôi sẽ dựng một chương trình nghệ thuật cho tỉnh Quảng Trị nhân dịp kỷ niệm thành lập tỉnh này.

 

Ông NGUYỄN HUỲNH VĨNH HUY, Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Phú Yên: DOANH NGHIỆP PHÚ YÊN SẼ VƯỢT LÊN

 

NHVHuy.jpg

Năm 2010, Phú Yên khẩn trương chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia khu vực duyên hải Nam Trung bộ gắn với kỷ niệm 400 năm hình thành và phát triển tỉnh Phú Yên, một số dự án lớn sẽ khởi công xây dựng. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp vượt lên. Làm doanh nhân, chúng tôi mong muốn Chính phủ, tỉnh tạo điều kiện hơn nữa trong việc cho vay vốn làm ăn; vấn đề cải cách thủ tục hành chính được vận dụng thông suốt ở các cấp, ngành; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp địa phương đầu tư thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh. Tôi cho đây là sự khuyến khích, giúp doanh nghiệp thực hiện tốt được các trách nhiệm đối với xã hội, cộng đồng.

 

Em NGUYỄN THỊ KA LY, học sinh lớp 12 Toán Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh: PHẤN ĐẤU VÀO ĐẠI HỌC

 

ka-ly.jpg

Năm con hổ với em thật đặc biệt, vì năm nay mục tiêu lớn nhất của em là phấn đấu để “vượt vũ môn”. Đến thời điểm này em đã xác định được hai trường đại học mà mình sẽ đăng ký dự thi, đó là Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh và Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. Để đạt được mục tiêu lớn này em đang dồn hết sức cho việc học tập. Với em vui tết vui xuân nhưng không được quên nhiệm vụ học tập. Năm mới với ước vọng đặt chân vào giảng đường đại học, mục tiêu này giúp em có thêm nghị lực, động lực để “dùi mài kinh sử” chờ ngày “ứng thí”.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tết này ở xóm Trường
Thứ Tư, 17/02/2010 11:00 SA
Làm lại nhà, đón tết
Thứ Hai, 15/02/2010 07:00 SA
Tết nơi đầu sóng
Chủ Nhật, 14/02/2010 07:00 SA
Tết, miền Trung se lạnh
Thứ Năm, 11/02/2010 14:00 CH
Về quê ăn tết
Thứ Năm, 11/02/2010 07:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek