Thứ Bảy, 05/10/2024 18:13 CH
Nghĩa tình ngày tết
Thứ Tư, 10/02/2010 14:00 CH

“Uống nước nhớ nguồn, “ăn quả nhớ người trồng cây” là truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Kế thừa và phát huy truyền thống quý báu đó, trong những năm qua, lực lượng Công an Phú Yên luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác “đền ơn, đáp nghĩa”, nghĩa tình đồng đội. 

 

pnca.jpg

Phụ nữ lực lượng vũ trang Phú Yên tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Mưa ở xã Xuân Sơn Nam (Đồng Xuân) - Ảnh: K.PHƯỢNG

 

Những ngày giáp tết, chúng tôi có dịp cùng các đoàn viên chi đoàn phòng Cảnh sát cơ động, bảo vệ và hỗ trợ tư pháp (Công an Phú Yên) đến thăm gia đình đồng chí Huỳnh Quốc Việt - chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an nhân dân ở thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân). Trong cơn bão lũ kinh hoàng vừa qua, ngôi nhà của gia đình anh Việt bị lũ chôn vùi trong đống đổ nát, phải dựng lều ở tạm. Ông Huỳnh Tấn Kế, bố của anh Việt vô cùng xúc động khi biết đồng đội của con mình đến thăm, chia sẻ khó khăn. Với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, chi đoàn phòng Cảnh sát cơ động, bảo vệ và hỗ trợ tư pháp trích một phần kinh phí tặng gia đình đồng chí Huỳnh Quốc Việt một phần quà trị giá 700.000 đồng.   

  

Tạm biệt gia đình anh Huỳnh Quốc Việt, chúng tôi đến thăm gia đình ông Nguyễn Hùng Đáng ở thôn Liên Thạch, xã Hòa Phú (huyện Tây Hòa), một gia đình chính sách. Ông Đáng nguyên là cán bộ Đại đội an ninh vũ trang tỉnh, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp cách mạng. Hiện hoàn cảnh ông Đáng gặp rất nhiều khó khăn. Ngôi nhà ở trước đây đã xuống cấp, chỉ đủ kê một chiếc giường và cái bàn nhỏ. Cảm thông và sẻ chia những khó khăn, Công an Phú Yên đã vận động quyên góp, ủng hộ, xây dựng tặng gia đình ông Đáng ngôi nhà tình nghĩa khang trang trị giá hơn 70 triệu đồng. Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà còn thơm mùi vôi mới, ông Đáng vui mừng, xúc động không nói thành lời.

 

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Dần, trong hương xuân ấm áp, rộn ràng, nhìn ông Đáng đang cặm cụi lau chùi, quét dọn lại nhà cửa sạch đẹp để đón chào năm mới bên những chậu hoa cúc, vạn thọ nở vàng tươi trước sân nhà, chúng tôi - những người chiến sĩ Công an Phú Yên trong lòng cũng rộn rã niềm vui  vì đã góp phần làm được một việc có ý nghĩa. Được biết, gia đình chiến sĩ Huỳnh Quốc Việt, gia đình ông Nguyễn Hùng Đáng chỉ là hai trong hàng trăm trường hợp mà cán bộ chiến sĩ Công an Phú Yên đến thăm trong dịp tết này. Với tấm lòng biết ơn sâu nặng những gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, trong những năm qua, phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” là một nội dung quan trọng luôn được Công an Phú Yên hết sức quan tâm. Đến nay phong trào này đã phát triển sâu rộng trong toàn lực lượng, bằng những việc làm cụ thể, như thăm hỏi, động viên, xây dựng nhà tình nghĩa và trao tặng hàng nghìn suất quà cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

 

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Dần 2010, Công an Phú Yên tặng 630 suất quà cho các đối tượng chính sách với số tiền trên 124 triệu đồng. Những phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự trân trọng và lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ Công an Phú Yên hôm nay đối với lớp cha anh đi trước, những người đã suốt đời thầm lặng hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc để cho đất nước tươi đẹp như ngày hôm nay. 

 

NAM GIANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tết này ở xóm Trường
Thứ Tư, 17/02/2010 11:00 SA
Làm lại nhà, đón tết
Thứ Hai, 15/02/2010 07:00 SA
Tết nơi đầu sóng
Chủ Nhật, 14/02/2010 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek