Chủ Nhật, 06/10/2024 05:47 SA
Mang niềm vui đến trẻ em nghèo
Thứ Sáu, 05/02/2010 19:00 CH

Tiếng cười của trẻ thơ đã vang lên trong những ngôi nhà một thời chỉ toàn lo lắng, buồn phiền. Mùa xuân đã thật sự đến với nhiều gia đình có con bị bệnh tim bẩm sinh được phục hồi trái tim non, nhờ sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng. 

 

BE-QUYNH.100205.jpg

Bé Võ Thị Như Quỳnh hạnh phúc bên gia đình - Ảnh: T.THỦY

Bé Võ Thị Như Quỳnh (phường 4, TP Tuy Hoà) mấy ngày nay hớn hở cùng với đứa em vì tết sắp đến, bởi đây là cái tết đầu tiên em thật sự khỏe mạnh kể từ ngày sinh ra đời. Bị hở van hai lá phải phẫu thuật và được sự tài trợ 80% kinh phí (40 triệu đồng) của tổ chức Đông Tây hội ngộ và Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh, Như Quỳnh như có được cuộc sống mới. Bà Võ Thị Thanh Hương, mẹ bé Như Quỳnh hàng ngày vẫn cần mẫn gánh bán trái cây dọc các đường phố và ba em thì làm thuê ở vùng biển, nhưng trong lòng bớt đi nỗi phiền muộn. Sáu tháng kể từ ngày được mổ tim, bé Như Quỳnh đã học khá, lanh lẹ hơn. Chị Hương xúc động: “Tết năm nay niềm vui gia đình tôi được nhân đôi vì bệnh tim của con được điều trị”

 

Em Đặng Thị Ngọc Hân, học sinh lớp 7 trường THCS Tôn Đức Thắng (xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) bị bệnh tim bẩm sinh với chứng thông liên thất, tăng áp phổi. Mổ tim được vài tháng, sức khỏe em ổn định. Ông Đặng Văn Hoàng, ba của Hân thổ lộ: “Tuy chưa tăng ký nhưng thấy con không bị mệt nữa, đi học bình thường và học lực khá. Nghe bác sĩ nói, đặt ống nghe vào, đã hết nghe tiếng “xì” ở tim”. Còn Ngọc Hân khoe rằng: “Tết này, em sẽ được đi chơi thỏa thích với bạn bè”.

 

Các em Nguyễn Hoàng Quy ở xã Xuân Cảnh (TX Sông Cầu), Võ Thị Thu Hương ở xã Hòa Quang Bắc (huyện Phú Hòa)… cũng đã được điều trị căn bệnh tim nhờ vào chương trình mổ tim miễn phí và đang vui mừng chuẩn bị đón năm mới đầy niềm hạnh phúc.

 

Qua chương trình từ thiện của các tổ chức phi chính phủ và quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, thời gian qua đã có hàng ngàn trẻ em khó khăn trên địa bàn Phú Yên được nhận quà tết. Cháu Lê Thị Hoa ở xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu) vui mừng, nói: “Được sự trợ giúp của các nhà hảo tâm, không chỉ nhận quà tặng dụng cụ học tập, quần áo, giày dép, mà gia đình còn được xây lại nhà mới, em rất vui”.

 

Bà Phạm Thị Tương Lai, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Phú Yên, cho biết:  Ngoài nguồn kinh phí phân bổ, chương trình còn có sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng góp công sức, tiền của để trẻ em trên địa bàn tỉnh có cái tết ấm áp. Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Phú Yên đã huy động hàng chục tỉ đồng cho các chương trình. Từ năm 2006 đến nay đã phẫu thuật chỉnh hình cho 257 trẻ em bị tật vận động, phẫu thuật 168 em bị tim bẩm sinh, phẫu thuật nụ cười cho 128 em, tặng hàng ngàn phần quà hỗ trợ trẻ em bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, trẻ em khuyết tật. Với sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, sự sống đã mang lại cho các em.

 

VŨ HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tết này ở xóm Trường
Thứ Tư, 17/02/2010 11:00 SA
Làm lại nhà, đón tết
Thứ Hai, 15/02/2010 07:00 SA
Tết nơi đầu sóng
Chủ Nhật, 14/02/2010 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek