Thứ Năm, 03/10/2024 20:20 CH
Chung tay xây nhà cho người dân vùng lũ
Thứ Năm, 10/12/2009 13:00 CH

Bão lũ qua đi, người dân ở nhiều nơi trong tỉnh đang cố gắng gượng dậy với sự giúp đỡ của cộng đồng.

 

Trong những ngày tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XII, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên đã tranh thủ đi thăm, tặng quà hỗ trợ nhân dân vùng bão lũ. Đặc biệt, đợt này, Đoàn đã vận động được các nhà hảo tâm, các công ty, tổ chức trong nước hỗ trợ kinh phí giúp bà con xây dựng lại nhà cửa để kịp đón tết cổ truyền. Bà Tô Thị Lan, thôn Mỹ Phú 2, xã An Hiệp (huyện Tuy An) xúc động khi nhận được 20 triệu đồng do Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh hỗ trợ giúp bà xây dựng lại nhà. Bà Lan là con liệt sĩ, năm nay đã gần 70 tuổi. Bên căn lều che tạm do bà con làng xóm chung tay giúp sức, bà Lan nói: “Mọi sự giúp đỡ đối với tôi trong lúc này thật quý giá. Với số tiền này, tôi sẽ xây lại nhà để đón tết”.

 

Khi hay tin cụ Lê Thị Kim Thu được hỗ trợ 20 triệu đồng để xây dựng căn nhà mới, con trai cụ là anh Nguyễn Ngọc Tiến ở thôn Phú Thịnh, xã An Thạch (huyện Tuy An) rất vui mừng. Hôm Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến thăm, tặng quà, cụ Thu bị bệnh phải nằm viện. Anh Tiến cho biết. Năm nay mẹ anh hơn 80 tuổi, cuộc sống dựa vào một sào ruộng cùng với tiền trợ cấp cho hộ nghèo nên rất khó khăn trong việc dựng lại nhà. Với sự hỗ trợ này, tết năm nay mẹ tôi sẽ có nhà mới.  

 

Nhặt lại những viên gạch, miếng ngói còn lành lặn trong đống đổ nát, bà Nguyễn Thị Phượng ở thôn Phước Lộc 1, xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa) xếp thành chồng ngay ngắn trên nền nhà cũ để khi nào có điều kiện thì dùng lại. Bà nói: “Nghe tin Nhà nước hỗ trợ 12 triệu đồng để dựng lại nhà, tui mừng lắm. Tui cũng đang vận động bà con hỗ trợ thêm để đủ tiền xây lại nhà”.

 

Nhận 15 triệu đồng do Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đồng Xuân trao từ nguồn hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, chị Lê Thị Hương ở thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2 nghẹn ngào cảm ơn các cấp hội đã giúp đỡ gia đình chị trong lúc khốn khó. Cơn lũ vừa qua đã cướp mất ngôi nhà cùng toàn bộ tài sản mà hai vợ chồng chị chắt chiu dành dụm...

 

Ông Nguyễn Văn Lãng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Phú Yên, cho biết: Theo thống kê sơ bộ, trong đợt bão lũ vừa qua, toàn tỉnh có hơn 1400 căn nhà bị sập 70% trở lên. Trước mắt, UBND tỉnh quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có nhà bị sập hoàn toàn 12 triệu đồng. Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân cũng đã cùng với chính quyền tập trung hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, trong đó, xây lại nhà cho bà con vùng lũ là một công tác lớn. Nếu làm tốt việc này sẽ góp phần giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống.

 

KIM CHI 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek