Thứ Năm, 03/10/2024 20:24 CH
Một đảng viên dũng cảm cứu người trong lũ dữ
Thứ Năm, 10/12/2009 15:32 CH

Nếu không có anh Trịnh Hoài Bình, Thường trực Đảng ủy xã Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân), 42 con người, trong đó có nhiều người già, phụ nữ và trẻ em đã bị cơn lũ dữ hồi đầu tháng 11 cướp đi sinh mạng.

 

s091210.jpg

Anh Trịnh Hoài Bình đang thăm hỏi, động viên 2 người dân được anh cứu trong cơn lũ dữ vừa qua   - Ảnh: HOÀI TRUNG

 

BẤT CHẤP HIỂM NGUY ĐỂ CỨU NGƯỜI

 

Sáng ngày 3/11, cả xã Xuân Sơn Bắc ngập chìm trong biển nước. Nước lớn nhanhvà bất ngờ, hầu hết nhà dân trong xã đều bị ngập chấm mái. Tiếng kêu cứu ở xóm Chợ thuộc thôn Tân Bình tăng dần theo mực nước lớn. Quãng đường từ xóm Lẫm nơi anh Trịnh Hoài Bình ở đến xóm Chợ không xa nhưng do nước chảy mạnh nên anh phải vất vả lắm mới đưa được sõng đến khu vực này. Sau một hồi vật lộn với dòng nước hung dữ, anh Bình đưa được cụ Nguyễn Văn Thành, trên 80 tuổi, đến nơi an toàn. Phát hiện cụ Trịnh Thị Biểu đang bị nước ngập gần đến cổ, anh Bình chèo sõng tới giúp cụ thoát khỏi hiểm nguy… Cứ như vậy trong suốt buổi sáng ngày 3/11, anh Bình cứu được 42 người dân xóm Chợ trong đó có 6 cụ già trên 80 tuổi, 12 trẻ em và nhiều phụ nữ.

 

Hành động dũng cảm cứu người trong lũ dữ của anh Trịnh Hoài Bình làm người dân xã Xuân Sơn Bắc khâm phục và hết lời khen ngợi. Ông Phạm Tộ, 84 tuổi, một trong những người được anh cứu, thổ lộ: “Tôi như được sinh ra lần thứ hai. Nếu không có cháu Bình thì tôi và mấy người con gái đã chết trong cơn lũ vừa qua rồi. Gia đình tôi biết ơn cháu Bình lắm”. Còn ông Nguyễn Chũn, 88 tuổi, thì nói: “Tôi và nhiều người dân Xuân Sơn Bắc coi cháu Bình như ân nhân. Việc làm của cháu thật dũng cảm, cần được cấp trên khen thưởng xứng đáng.

 

CỐ GẮNG LÀM NHIỀU VIỆC TỐT

 

Nói về việc làm của mình, Trịnh Hoài Bình luôn cho rằng đó là điều hết sức bình thường của một đảng viên, một cán bộ xã vì anh luôn tâm niệm phải cố gắng làm nhiều việc tốt để giúp cuộc sống người dân trong xã bớt khổ, bớt đi những rủi ro, mất mát. Những người dân ở đây cho biết năm nào cũng vậy, khi nước lớn làm ngập nhiều nơi trong xã, Trịnh Hoài Bình thường bơi sõng đi cứu người, thăm hỏi động viên những hộ gia đình đang gặp khó khăn. Tài bơi lội cùng với tinh thần tận tụy với dân đã tiếp thêm sức mạnh để anh làm nhiều việc tốt vì dân. Chính vì vậy, khi được ông Nguyễn Tiến Toàn, Giám đốc Xí nghiệp xe lăn tay Kiến Tường, một doanh nhân người Phú Yên thành đạt tại TP Hồ Chí Minh thưởng 10 triệu đồng vì hành động dũng cảm cứu người, anh Trịnh Hoài Bình đã tặng lại cho Trường tiểu học Xuân Sơn Bắc. Anh tâm sự: “Với tôi 10 triệu đồng là một số tiền không nhỏ, nhất là trong điều kiện kinh tế gia đình còn khó khăn, đồng lương cán bộ xã hạn hẹp. Nhưng nhìn cảnh trường lớp tan hoang, học sinh phải học nhờ ở trụ sở xã, bản thân tôi chỉ muốn góp một phần nhỏ bé để giúp các cháu dựng lại trường, ổn định việc học”.

 

Ông Đặng Ngọc Tân, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Sơn Bắc nhận xét: “Với trách nhiệm thường trực Đảng ủy, đồng chí Bình luôn gương mẫu đi đầu trong mọi nhiệm vụ, hoàn thành tốt công việc được giao, đặc biệt rất có trách nhiệm với dân, gần gũi nhân dân và được mọi người tin yêu, quý mến. Từ khi Đảng ủy xã triển khai cuộc vận động “Học tập và theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đồng chí Bình càng nâng cao nhận thức, thể hiện rõ nét tinh thần trách nhiệm của một đảng viên đối với quần chúng nhân dân. Hành động dũng cảm cứu 42 người dân của anh Trịnh Hoài Bình rất đáng được biểu dương. Mới đây, anh đã được Tỉnh ủy tặng bằng khen trong hội nghị sơ kết Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek