Thứ Bảy, 05/10/2024 00:24 SA
Chiếc sõng câu cứu sống gần 20 người trong lũ dữ
Thứ Sáu, 06/11/2009 10:00 SA

Một chiếc sõng câu lận bằng hai tấm tôn, thật nhỏ nhoi giữa biển nước lũ mênh mông, cuồn cuộn. Vậy nhưng ông Nguyễn Văn Hùng ở thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân vẫn cứu sống gần 20 người chới với trong lũ.

 

hung091106.jpg

Ông Nguyễn Văn Hùng và cháu Trương Thành Tiễn, người được ông cứu sống

 

7g sáng 3/11, ông Nguyễn Văn Hùng nghe tiếng kêu cứu yếu ớt từ phía hàng tre, nên vội vã ra sau hè vác sõng câu bơi đi cứu người. Ông nói: “Khi bơi qua khỏi cánh đồng, nhìn về phía xóm Trường trong màn mưa, tôi lờ mờ thấy một người phụ nữ đu trên đọt tre. Bơi sõng lại gần, một tay bấu vào nhánh tre giữ cho sõng thăng bằng, một tay tôi dìu chị và một người nữa xuống sõng”. Những người được cứu, nếu gần, ông Hùng bơi sõng về nhà, “gởi” cho vợ là chị Hồ Thị Thu chăm sóc, lo ăn uống. Nếu xa, ông bơi đi, thấy nhà nào cao ráo, ông cho người vừa cứu xuống trú tạm, rồi tiếp tục bơi đi cứu người khác. Ông Nguyễn Hoàng Tài cho biết: “Khi nước dâng, nhà sập, tôi đu vào thân cây dừa. Lúc đó tôi thấy hai đứa cháu ruột bị nước cuốn nhưng không thể nào cứu được. Chúng bị nước cuốn vào đọt tre. May nhờ anh Hùng bơi sõng ra cứu sống kịp thời”. “Ông Hai Chánh, một người dân xóm Trường, cho biết “Anh Hùng chở đến nhà tôi 4 người. Họ mừng quá, ngồi khóc, còn anh tiếp tục đi cứu người”.

 

Đến hôm qua, cháu Trương Thành Tiễn, học sinh lớp 3, vẫn mếu máo khi nhớ lại câu chuyện khủng khiếp: “Cháu đang ngủ thì nghe ba hét lớn: Chạy đi, nhà sập rồi. Cháu bò dậy, chưa kịp bước xuống giường thì đã bị nước cuốn đi. Cháu đu vào một cái gì đó, sáng ra mới biết mình đang níu một đống rơm nổi bồng bềnh nằm kẹt giữa hai bụi tre. Thấy chú Hùng bơi sõng, cháu kêu cứu và chú ấy đã đến”.

 

 

MẠNH HOÀI NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek