Thứ Bảy, 05/10/2024 02:18 SA
Phú Hòa: Nhiều vùng bị “ngâm” nước dài ngày
Thứ Sáu, 06/11/2009 07:56 SA

Không phải là địa phương bị thiệt hại nặng nhất trong cơn “đại hồng thủy” trong mấy ngày vừa qua, nhưng hàng trăm hộ dân của hai xã Hòa Trị, Hòa An (huyện Phú Hòa) vẫn đang bị lũ cô lập.

 

PH3091106.jpg

Dùng ca nô đưa hàng cứu trợ đến người dân Hòa Trị - Ảnh: T.QUỚI

 

Hai xã Hòa Trị, Hòa An (huyện Phú Hòa) là những địa phương bị thiệt hại nặng nhất của huyện Phú Hòa trong đợt bão, lũ vừa qua.

 

Sau gần một ngày mất tích trong biển nước, đến sáng 5/11, thi thể anh Nguyễn Dục ở thôn Phụng Tường 1, xã Hòa Trị mới được gia đình tìm thấy. Người đàn ông trụ cột của gia đình mất đi, để lại chị Nguyễn Thị Dung và ba đứa con nhỏ khóc ngất trong đau đớn cùng ngôi nhà bị lũ tàn phá nặng nề.

 

Không tang thương, đau đớn như gia đình chị Dung, nhưng hàng trăm hộ dân ở Hòa Trị, Hòa An sống giữa biển nước, bị lũ cô lập 3-4 ngày qua cũng đang gặp khó khăn chồng chất. Nhiều ngày nay, gia đình ông Lê Thành (thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị) trở thành điểm lánh nạn của hàng chục hộ dân có nhà bị nhấn chìm trong nước lũ. Cách đó không xa, vẫn còn nhiều hộ dân đang từng giờ chống chọi với những cơn đói, cơn khát, sau những ngày dài ngâm mình trong nước. Trước tình hình khẩn cấp, chính quyền địa phương đã nhanh chóng triển khai các công tác cứu hộ, cứu nạn, cũng như phối hợp với lực lượng quân đội và công an dùng ca nô đến từng hộ dân để cấp phát lương thực và nước uống. Trong ngày hôm qua (5/11), UBND xã Hòa Trị đã hỗ trợ và chuyển đến những hộ dân bị cô lập 500 thùng mì gói, cùng với nhiều vật dụng cần thiết khác để tạm thời cứu đói cho người dân. Tuy nhiên, bấy nhiêu chưa đủ thấm tháp gì so với những thiệt hại mà người dân nơi đây đang trải qua. Họ rất cần sự trợ lực của cộng đồng và toàn xã hội để vượt qua khó khăn.

 

QUỚI - HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek