Thứ Bảy, 05/10/2024 02:28 SA
Phát huy truyền thống đoàn kết, tự lực, ra sức khắc phục hậu quả bão lũ
Thứ Sáu, 06/11/2009 07:50 SA

Cơn bão số 11 và trận lũ lớn tiếp theo đã tàn phá dữ dội trên địa bàn tỉnh ta. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; cấp ủy, chính quyền các địa phương và Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn các cấp đã triển khai tốt công tác phòng tránh, đối phó, ứng cứu - nhất là công tác sơ tán dân, cứu hộ, cứu trợ được tổ chức thực hiện kịp thời - đã giảm thiểu rất nhiều thiệt hại.

 

Song, hậu quả của cơn bão liền với trận lũ lịch sử là quá nghiêm trọng. Vì thế, tập trung khắc phục hậu quả bão lũ, ổn định đời sống nhân dân, phục hồi sản xuất là nhiệm vụ nặng nề và quan trọng nhất đối với Phú Yên trong thời điểm hiện nay.

 

Đảng bộ và nhân dân Phú Yên cảm ơn sự quan tâm kịp thời của Trung ương Đảng và Chính phủ đã chỉ đạo và chi viện nhân lực và vật lực giúp Phú Yên đối phó với lũ bão, giúp Phú Yên sớm khắc phục hậu quả lũ bão gây ra; cảm ơn các tổ chức trong và ngoài nước, các nhà hảo tâm đã và sẽ còn tiếp tục tham gia cứu trợ đồng bào Phú Yên trong hoạn nạn.

 

Chúng ta cảm ơn mọi sự trợ giúp và mong được trợ giúp nhiều hơn; song, để vượt qua khó khăn vấn đề quan trọng nhất, đó chính là tinh thần tự lực vượt khó của chính chúng ta.

 

Đảng bộ và nhân dân Phú Yên có truyền thống đoàn kết, tự lực cánh sinh trong kháng chiến; và, cũng có truyền thống đoàn kết, tự lực vượt qua những thử thách nghiệt ngã của thiên tai, bởi địa bàn tỉnh ta thường xuyên gánh chịu các cơn bão và lũ lớn. Truyền thống đoàn kết, tự lực đó rất cần được nhân lên và phát huy mạnh mẽ trong đợt khắc phục hậu quả bão lũ đang được triển khai hiện nay.

 

Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng tập trung lãnh đạo công tác khắc phục hậu quả bão lũ và phải xem đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Vì thế, cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể các cấp cần phải triển khai có hiệu quả cao nhất công tác khắc phục hậu quả bão lũ. Trước mắt phải tập trung cứu dân, không để cho người dân đói, rét và không có lương thực, giúp dân dựng lại nhà, từng bước ổn định cuộc sống.

 

Phát huy truyền thống đoàn kết, tự lực, chính quyền và các đoàn thể ở cơ sở cần tổ chức vận động nhân dân giúp nhau trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”, người không thiệt hại giúp cho người bị thiệt hại, người bị thiệt hại ít giúp cho người bị thiệt hại nhiều. Sự tương trợ này được thực hiện hiệu quả sẽ tạo ra sức mạnh cộng đồng vượt khó.

 

Vì thế, trong việc khắc phục hậu quả bão lũ đang được triển khai cần phải phê phán tư tưởng thụ động, ỷ lại, trông chờ, việc không đáng khó cũng kêu khó, việc không đáng cần hỗ trợ cũng đòi sự hỗ trợ của cấp trên; đặc biệt, cần đấu tranh ngăn ngừa cách làm tiêu cực, gian dối trong việc khắc phục sửa chữa hư hại các công trình cơ sở hạ tầng.

 

Phát huy truyền thống đoàn kết, tự lực, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, với sự nỗ lực vượt bậc của toàn hệ thống chính trị, chúng ta nhất định sẽ khắc phục được hậu quả bão lũ, vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm 2009.

 

PHÚ YÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek