Thứ Hai, 30/09/2024 06:23 SA
Tuy An, Sơn Hòa: Triển khai công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn
Chủ Nhật, 08/10/2023 20:25 CH

UBND huyện Tuy An vừa tổ chức diễn tập ứng phó sự cố thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2023.

 

Nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị thực hiện phòng chống thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ, buổi diễn tập diễn ra với nội dung vận hành cơ chế và thực binh. Trong đó, diễn tập thực binh thực hiện 4 vấn đề huấn luyện, gồm: tổ chức thông báo, hướng dẫn người dân trong vùng nguy hiểm bởi thiên tai chằng chống nhà cửa và sơ tán vào khu vực an toàn. Hỗ trợ, đưa người dân ra khỏi khu vực trọng điểm bão, lũ. Tổ chức cưỡng chế các hộ dân không chịu di dời ra khỏi vùng nguy hiểm và tiến hành tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn các nạn nhân bị tai nạn trên sông.

 

* UBND huyện Sơn Hòa cũng vừa tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023. Với phương châm 4 tại chỗ và 3 sẵn sàng, thời gian qua huyện Sơn Hòa thực hiện tốt việc ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai; vận động các lực lượng chức năng giúp người dân thu hoạch lúa vụ đông xuân bị đổ ngã, ngập úng; thăm hỏi, hỗ trợ khắc phục nhà ở bị tốc mái; sửa chữa những vị trí đường bị hư hỏng đảm bảo giao thông thông suốt… Bên cạnh đó, huyện đã chủ động xây dựng các phương án và chuẩn bị vật tư, phương tiện, lực lượng trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

 

Những tháng còn lại của năm 2023, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn rà soát, điều chỉnh, bổ sung phương án ứng phó các loại hình thiên tai theo cấp độ rủi ro sát tình hình thực tế, không để lúng túng khi xảy ra thiên tai. Vận động người dân tự phòng tránh thiên tai và chuẩn bị sẵn sàng sơ tán, di dời khi có lệnh…

 

KHẮC NHO - LÝ TÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek