Thứ Hai, 30/09/2024 06:26 SA
Giúp hộ cận nghèo có nơi an cư
Chủ Nhật, 08/10/2023 13:00 CH

Đại diện Cục Thuế Phú Yên và chính quyền địa phương bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Phan Thị Phế ở thôn Tân An, xã An Hòa Hải, huyện Tuy An. Ảnh: THU TRANG

Cục Thuế Phú Yên vừa phối hợp với UBND xã An Hòa Hải (huyện Tuy An) tổ chức nghiệm thu, bàn giao 2 nhà Đại đoàn kết cho hộ cận nghèo trên địa bàn xã này. Đây là hoạt động thiết thực thực hiện mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” theo Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

 

Có nhà mới, mừng không ngủ được

 

Chồng mất sớm, một mình nuôi 5 người con, nên điều kiện kinh tế của bà Trần Thị Thử ở thôn Phú Điềm luôn thiếu trước hụt sau. Việc có được ngôi nhà kiên cố để gia đình có chỗ che mưa, che nắng là điều mà bà Thử luôn ao ước.

 

Biết được hoàn cảnh khó khăn của bà Thử, Cục Thuế Phú Yên đã hỗ trợ 50 triệu đồng để gia đình bà xây nhà mới. “Nhà chật chội, nắng rọi, mưa dột. Chính quyền cũng nhiều lần động viên xóa nhà tạm nhưng chúng tôi chưa có điều kiện. Giờ được cơ quan thuế hỗ trợ, rồi mấy chỗ bán vật liệu xây dựng đồng ý cho thiếu nợ nên chúng tôi mới có được nhà mới. Nhìn thấy ngôi nhà thành hình, tôi mừng lắm, nhiều lúc không ngủ được”, bà Trần Thị Thử chia sẻ.

 

Chung niềm vui với mẹ, chị Nguyễn Thị Trang Hiền, con gái của bà Trần Thị Thử bộc bạch: Cảm ơn địa phương kết nối, ngành Thuế hỗ trợ để chúng tôi có được ngôi nhà khang trang như thế này. An cư rồi, chúng tôi sẽ nỗ lực làm việc để gia đình có cuộc sống đủ đầy hơn.

 

Trước đó, gia đình bà Phan Thị Phế, hộ cận nghèo ở thôn Tân An, cũng được Cục Thuế Phú Yên hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà. Ngày nhà hoàn thành, bà Phế vẫn cứ ngỡ như mình đang mơ. Bởi một ngôi nhà khang trang, diện tích 50m2 với tường gạch, mái ngói là điều mà cả đời bà Phế chưa khi nào dám nghĩ mình sẽ có được.

 

Theo bà Phan Thị Phế, trước đây, mỗi mùa mưa đến, gia đình bà luôn sống trong âu lo, sợ nhà sập bất cứ lúc nào. “Lo vậy nhưng bảo xây nhà mới thì không biết lấy tiền ở đâu nên chúng tôi đành chấp nhận sống trong căn nhà xuống cấp. Nay thì cả nhà tôi không phải lo lắng nữa rồi”, bà Phế cho hay.

 

Ông Lê Ngọc Phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã An Hòa Hải cho biết: Bà Phan Thị Phế sống cùng người em trai bị tâm thần, không thể tự chăm lo bản thân nên hoàn cảnh rất khó khăn. Cùng với nguồn của Cục Thuế Phú Yên, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo của xã thống nhất hỗ trợ thêm 5 triệu đồng nữa để bà Phế có điều kiện xây lại nhà.

 

Không chỉ hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ giúp gia đình bà Trần Thị Thử và gia đình Phan Thị Phế xây nhà, trong ngày nghiệm thu, bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các gia đình này, Cục Thuế Phú Yên và Chi cục Thuế khu vực Tuy An - Đồng Xuân còn mua tặng họ những vật dụng sinh hoạt cần thiết như: bếp gas, ti vi, quạt máy... để mừng nhà mới.

 

Tiếp tục giúp đỡ hộ nghèo, xã khó khăn

 

Bà Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cục Thuế Phú Yên cho biết: Thực hiện Kế hoạch 68 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch 55 của Đảng ủy Khối cơ quan, doanh nghiệp tỉnh về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, hàng năm, Cục Thuế Phú Yên đều vận động công chức trong toàn ngành đóng góp để hỗ trợ quà cho hộ nghèo, học sinh vượt khó học giỏi, giúp xã khó khăn làm đường bê tông, thắp sáng đường quê… Riêng từ năm 2020 đến nay, hàng năm, Cục Thuế đều hỗ trợ xây nhà Tình nghĩa hoặc nhà Đại đoàn kết với số lượng 2 nhà/năm, tổng số tiền hỗ trợ xây nhà 100 triệu đồng và thực hiện một số hoạt động xã hội khác tại địa phương. Việc làm này không chỉ thể hiện tấm lòng sẻ chia của ngành Thuế Phú Yên với các hộ nghèo, đối tượng chính sách mà còn góp phần động viên, khuyến khích những gia đình khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

 

“Ngoài ra từ năm 2020 đến nay, Cục Thuế còn phát động toàn thể công chức đóng góp Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Xã hội, ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai… với tổng số tiền khoảng 100 triệu đồng mỗi năm. Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh”, bà Nguyễn Thị Như Ý cho biết thêm.

 

Theo ông Phan Văn Dưỡng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Cục Thuế Phú Yên, trước đây, Đảng bộ Cục Thuế Phú Yên được phân công giúp đỡ xã Đa Lộc (huyện Đồng Xuân), nay đơn vị được phân công giúp đỡ xã An Hòa Hải, huyện Tuy An. Để làm tốt nhiệm vụ này, thời gian tới, Đảng ủy cùng với ban lãnh đạo Cục Thuế và các đoàn thể sẽ tiếp tục vận động cán bộ, công chức, đảng viên đóng góp, hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở xã này.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek