Thứ Năm, 03/10/2024 11:38 SA
Tiếp sức cho học sinh nghèo
Thứ Sáu, 29/08/2008 10:30 SA

Cùng với việc hỗ trợ lúa giống, phân bón và gạo cho những gia đình bị ảnh hưởng lũ lụt năm 2007, tổ chức Trẻ em thế giới - Quyền con người thuộc Ủy ban châu Âu (EMDH) còn trao hàng ngàn quyển vở, cặp sách và dụng cụ học tập, giúp các em có điều kiện đến trường.

 

nhan-qua-080829.jpg

Các em học sinh ở xã An Ninh Đông (huyện Tuy An) được nhận dụng cụ học tập và đồng phục từ tổ chức EMDH – Ảnh: THÙY THẢO

 

Hơn tháng nay, những chuyến hàng tiếp sức đó đã mang lại niềm vui cho hàng ngàn gia đình nghèo ở 10 xã thuộc các huyện Tây Hòa, Tuy An và Sông Cầu.

 

Em Trần Thị Trà My, học sinh lớp 5 (Trường Tiểu học số 1 An Ninh Đông, huyện Tuy An), bộc bạch: “Nhận quà, em rất vui mừng vì có đủ tập vở và đồ đồng phục cho năm học mới”. Em Châu Văn Đồng, học sinh lớp 3 (Trường Tiểu học số 2 An Ninh Đông), tiếp lời: “Có những đồ dùng học tập này, việc học của em thuận lợi hơn, ba mẹ sẽ giảm bớt gánh nặng”.

Cầm gói quà trong tay, không giấu được xúc động, chị Nguyễn Thanh Hiệp (thôn Mỹ Lương, huyện Sông Cầu) bày tỏ: “Đợt trước, gia đình tôi đã nhận được lúa giống, gạo và phân bón. Lần này, con tôi cũng được nhận tập vở, đồng phục nên niềm vui nhân đôi. Dù không giải quyết khó khăn lâu dài nhưng đó là nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp chúng tôi có nghị lực vượt qua cơ cực”.

 

Ông Amir, Trưởng đại diện của tổ chức EMDH tại Phú Yên, cho biết: Chương trình này thuộc dự án cứu trợ khắc phục hậu quả lũ lụt năm 2007 của EMDH với tổng số tiền hơn 2,4 tỉ đồng dành cho Phú Yên. Chúng tôi muốn góp một tấm lòng nhỏ giữa hàng vạn những tấm lòng vàng của nhiều tổ chức khác, đồng thời tạo điều kiện cho người dân Phú Yên bị ảnh hưởng lũ lụt vượt qua trở ngại, vững tin ổn định cuộc sống. Đặc biệt, các em học sinh là đối tượng chúng tôi quan tâm nhất. Các em được đến trường là niềm vui cho những người làm công tác từ thiện như chúng tôi. Những đồ dùng học tập và đồng phục trao tận tay, hy vọng sẽ tiếp sức để các em học tốt hơn”.

 

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội Phú Yên Phạm Thị Tương Lai, đánh giá: Đây là một kênh từ thiện có ý nghĩa to lớn, giúp những người dân gặp thiên tai vượt qua cơn cơ cực, dần cải thiện cuộc sống.

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek