Thứ Năm, 03/10/2024 11:31 SA
Chàng trai trẻ nhiệt tình với công tác dân số
Thứ Sáu, 29/08/2008 14:30 CH

Không ngại khó, chủ động đến tận nhà tuyên truyền chị em tham gia thực hiện chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS-KHHGĐ)...,đó là anh Dương Văn Tự, cán bộ chuyên trách dân số xã An Cư, huyện Tuy An.

 

anh-Tu-080829.jpg

Anh Tự tư vấn cho các chị em về việc chăm sóc SKSS – Ảnh: THÙY THẢO

 

Trước đây, do bức  xúc về tình hình gia tăng dân số của địa phương, từ một cán bộ Đoàn, anh Tự xin được làm chuyên trách dân số của xã An Cư. Anh tâm sự: Lúc đầu tôi cũng ngại lắm, nhất là khi nói với chị em về chuyện thai sản, đặt vòng… Tuy nhiên dần dần cũng quen việc.

 

Càng gắn bó với công tác dân số, anh Tự càng thấy ý nghĩa to lớn của nó trong phát triển kinh tế ở địa phương. Đợt chia tách ngành dân số vừa qua, nhiều cán bộ hoang mang, một số người dân thì có suy nghĩ “sinh đẻ sinh đẻ bao nhiêu cũng được”. Trước tình hình đó, anh Tự vẫn kiên trì với nhiệm vụ của mình, tiếp tục “đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà” giải thích cho người dân hiểu, vận động chị em thực hiện KHHGĐ.

 

Những cặp vợ chồng sinh con một bề là đối tượng mà anh Tự thường xuyên đến nhà vận động. “Các anh chị đã có hai con rồi, dù trai hay gái thì cũng là con mình. Nuôi dạy chúng đến nơi đến chốn thì mình mới tròn nhiệm vụ làm cha làm mẹ. Không những thế, sức khỏe của vợ chồng cũng được đảm bảo”. Nghe những lời khuyên chân tình của anh Tự, nhiều cặp vợ chồng trong diện này cũng đồng ý sử dụng các biện pháp KHHGĐ. Với những người còn ngần ngại, anh Tự xuống tận nhà phát dụng cụ tránh thai và hướng dẫn cách dùng. Bên cạnh đó, anh cũng phối hợp với Hội Phụ nữ vận động chị em đến trạm y tế đặt vòng, đình sản…

 

Phó Chủ tịch UBND xã An Cư Nguyễn Văn Chi nhận xét: Còn trẻ nhưng Tự rất chịu khó cập nhật thông tin và luôn kêu gọi lực lượng thanh niên đi đầu trong công tác dân số. Nhờ sự nhiệt tình, năng nổ của Tự mà nhiều năm liền  thôn Tân Long không có gia đình nào sinh con thứ ba, các thôn còn lại có nhiều tiến bộ đáng mừng. Mỗi lần nghe có chiến dịch CSSKSS – KHHGĐ là đông đảo phụ nữ trong xã tạm gác công việc mùa màng để tham gia.

 

Còn bà Vũ Thị Ngọc Bích, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuy An, nhận xét về Tự khá ngắn gọn: Mỗi lần về An Cư thực hiện chiến dịch CSSKSS - KHHGĐ, chúng tôi rất yên tâm vì  đã có anh Tự…

 

PHẠM THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek