Thứ Tư, 23/10/2024 20:40 CH
Công đoàn hỗ trợ công nhân thi sát hạch giấy phép lái xe
Thứ Năm, 21/06/2018 13:22 CH

Công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp ở KCN Hòa Hiệp được hỗ trợ thi giấy phép lái xe mô tô hạng A1 - Ảnh: NGỌC HÂN

Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên vừa phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Công đoàn Phú Yên hỗ trợ thi giấy phép lái xe (GPLX) mô tô hạng A1 trên thiết bị, phần mềm chấm điểm tự động cho 60 công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp ở Khu công nghiệp (KCN) Hòa Hiệp (huyện Đông Hòa).

 

Hướng về người lao động, trong Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm nay, cùng với các hoạt động như khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí; bán hàng giảm giá, thay nhớt xe miễn phí, tư vấn pháp luật miễn phí… Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên còn phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Công đoàn Phú Yên tổ chức các buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho CNLĐ với nhiều nội dung sát với thực tế khi tham gia giao thông, giúp công nhân tự tin nắm vững kiến thức trước khi được hỗ trợ thi sát hạch GPLX mô tô hạng A1 trên thiết bị, phần mềm chấm điểm tự động.

 

Nội dung tuyên truyền đến CNLĐ bao gồm: thực trạng về tai nạn giao thông trong cả nước và trong tỉnh; nguyên nhân xảy ra tai nạn và biện pháp giảm tai nạn giao thông; một số hành vi nghiêm cấm được quy định trong Luật Giao thông đường bộ… với mục đích giúp CNLĐ nâng cao ý thức chấp hành luật pháp giao thông, giảm tai nạn và va chạm giao thông.

 

Phấn khởi bước ra từ phòng thi lý thuyết, anh Ngô Hải Anh, công nhân Công ty TNHH Harry & phấn khởi nói: “Tôi đã hoàn thành khá tốt phần thi lý thuyết trên máy tính, giờ tranh thủ tập chạy vài vòng để cho quen trước khi vào thi thực hành”. Còn chị Lê Thị Tuyền, công nhân Công ty CP Foodtech, vừa hoàn thành hai phần thi của mình, tươi cười cho hay: “Năm ngoái tôi cũng được công đoàn hỗ trợ thi nhưng không đậu. Năm nay tôi tiếp tục đăng ký và đã hoàn thành tốt hai phần thi của mình”.

 

Cũng như nhiều công nhân nữ khác, chị Trần Thị Nga, công nhân Công ty TNHH Thủy sản Hồng Ngọc, cho biết: “Do tuổi đã lớn, nhà đến công ty cũng gần nên đến bây giờ tôi vẫn chưa có GPLX mô tô. Không có bằng lái nên mỗi khi đi đâu xa tôi rất lo lắng. Khi được công đoàn hỗ trợ thi lấy GPLX lần này, tôi cố gắng học thuộc và ghi nhớ những quy định trong Luật Giao thông đường bộ để hoàn thành bài thi thật tốt”.

 

Ông Lê Văn Hùng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Công đoàn Phú Yên, cho biết: “Việc hỗ trợ công nhân thi GPLX là một trong những hoạt động được tổ chức nhiều năm qua. Công nhân thi thực hành sẽ sử dụng xe máy (của trung tâm) có gắn thiết bị cảm biến, kết nối đường truyền hình ảnh với máy điều hành thi sát hạch. Nếu vi phạm lỗi, ngay lập tức thiết bị sẽ báo và tự động trừ điểm công khai. Kết thúc mỗi phần thi, thiết bị này thông báo kết quả đạt hay không đạt của thí sinh. Xung quanh sân thi sát hạch thực hành có bố trí 4 camera quay lại toàn bộ quá trình thi, nếu thí sinh thắc mắc kết quả, có thể xem lại video”.

 

Đã gần 12 giờ trưa, trời mỗi lúc một nắng nóng nhưng không làm vơi đi không khí sôi nổi của các nam nữ công nhân đang cố gắng hoàn thành phần thi sát hạch của mình. “Hiện phần đông CNLĐ đang làm việc tại các KCN đều là những lao động trẻ và chưa có giấy phép lái xe, đặc biệt là nữ CNLĐ. Vì vậy, trước khi tổ chức thi, chúng tôi đã vận động các doanh nghiệp tạo điều kiện, thời gian cho công nhân mình được tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ và hỗ trợ 50% phí khám sức khỏe, 50% phí thi GPLX hạng A1. Theo đó, công nhân được bố trí khám sức khỏe, chụp hình, học lý thuyết và thi thực hành vào các ngày chủ nhật, để không ảnh hưởng đến thời gian sản xuất của doanh nghiệp. Những công nhân hoàn thành tốt 2 phần thi, sau 15 ngày sẽ được cấp bằng lái xe mô tô hạng A1”, ông Mã Quang Hưng, Phó Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên cho biết thêm.

 

THÁI NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek