Chủ Nhật, 06/10/2024 09:26 SA
Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt trong năm 2017
Thứ Hai, 05/02/2018 11:39 SA

Nhìn tổng thể năm 2017, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã đạt được những chỉ tiêu, kế hoạch quan trọng đề ra. Đây là một thành công đối với ngành trong bối cảnh nhiều chính sách BHXH, BHYT mới ra đời, tác động không nhỏ đến đời sống người dân. Nhân dịp BHXH tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2017, Báo Phú Yên ghi nhận một số ý kiến đóng góp để ngành hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.

 

PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH PHAN ĐÌNH PHÙNG: Đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ trọng tâm ngay từ đầu năm

 

Tôi đánh giá cao thành tích BHXH tỉnh đạt được trong thời gian qua và tôi cho rằng kết quả này đã thể hiện sự nỗ lực, cố gắng của BHXH tỉnh nói riêng, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và người lao động nói chung. Nhờ nỗ lực đó, năm 2017, BHXH tỉnh đã thực hiện vượt kế hoạch thu BHYT; chi trả tốt BHXH, lương hưu; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân viên ngành BHXH để từ đó, chỉ số hài lòng của người dân được nâng lên.

 

Thời gian tới, BHXH tỉnh cần đẩy mạnh thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm của ngành ngay trong những tháng đầu năm 2018 để phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp đạt được các mục tiêu BHXH Việt Nam, HĐND tỉnh và BHXH tỉnh đặt ra… BHXH tỉnh cũng cần tham mưu UBND tỉnh sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 21/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020 để tỉnh có thể nhìn lại một cách tổng quát phần việc đã làm được sau 5 năm, từ đó có sự đánh giá, rút ra những kết luận bước đầu.

 

PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ Y TẾ PHẠM MINH HỮU: Gắn kết với BHXH để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

 

Năm 2017, ngành Y tế nỗ lực triển khai đồng bộ và hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp với mục tiêu “Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ” như: Đưa chi phí tiền lương vào giá dịch vụ y tế, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tăng số đơn vị tự chủ tài chính, tăng tỉ lệ bao phủ BHYT lên 83,9%. Việc đưa chi phí tiền lương vào giá dịch vụ y tế tuy mới chỉ thực hiện năm đầu tiên nhưng nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa hai ngành Y tế và BHXH nên cơ bản không ảnh hưởng đến các đối tượng chính sách xã hội như người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi, đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Trong năm 2018, ngành Y tế sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch hành động về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh; xây dựng kế hoạch hành động về việc thực hiện đề án xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tỉnh để củng cố cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của tuyến xã và các trung tâm y tế huyện, thị xã. Ngành Y tế cũng luôn gắn kết chặt chẽ với BHXH tỉnh để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tỉnh nhà.

 

PHÓ GIÁM ĐỐC BƯU ĐIỆN TỈNH PHẠM VĂN NGỮ: Đồng hành cùng BHXH tỉnh trong cải cách thủ tục hành chính

 

Năm 2017, Bưu điện tỉnh đã làm công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH với số tiền hơn 1.500 tỉ đồng, tăng 22,8% so với năm trước; đồng thời đóng góp 44.000 thẻ BHYT với tổng số tiền thu 24,7 tỉ đồng, góp phần nâng tỉ lệ bao phủ BHYT lên 83,9% dân số toàn tỉnh. Hệ thống Bưu điện tỉnh cũng tích cực tham gia vào công cuộc cải cách hành chính của BHXH tỉnh, như: giao dịch chuyển phát hồ sơ thủ tục BHXH qua dịch vụ bưu chính, mở rộng hình thức chi trả qua bưu điện; tham gia rà soát, điều chỉnh thông tin hộ gia đình; tham gia quá trình bàn giao hồ sơ, thủ tục cho đối tượng tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn, sổ BHXH cho người lao động.

 

Năm 2018, Bưu điện tỉnh sẽ nỗ lực hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ đại lý thu BHYT, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, tham gia BHYT hộ gia đình; rà soát, thu thập thông tin hộ gia đình; nâng cao chất lượng công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống bưu điện.

 

ÔNG PHAN NGỌC LUẬN, GIÁM ĐỐC BHXH HUYỆN PHÚ HÒA: Nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu được giao

 

Là huyện thuần nông, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp nhưng trong năm 2017, BHXH huyện Phú Hòa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của ngành BHXH nói chung và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện nói riêng.

 

Trong năm 2017, tổng số người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn là 80.829 người, đạt 101,9% kế hoạch BHXH tỉnh giao; tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN hơn 77,43 tỉ đồng, đạt 108,3% kế hoạch giao; tỉ lệ dân số tham gia BHYT toàn huyện đạt 83,5%, vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao. Trong đó, nhóm đối tượng thuộc diện vận động tham gia như: học sinh, hộ cận nghèo tiếp tục đạt 100%; nhóm đối tượng hộ gia đình có sự phát triển mạnh mẽ.

 

Thời gian tới, BHXH Phú Hòa tăng cường làm việc với các đơn vị sử dụng lao động; phối hợp tốt với các đơn vị liên quan để nắm bắt tình hình nguồn kinh phí sử dụng của đơn vị từ đó có cơ sở đôn đốc thu. BHXH Phú Hòa cũng sẽ phân công cụ thể, xác định rõ trách nhiệm của mỗi viên chức trong thực hiện nhiệm vụ; thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện và xử lý những tồn tại hạn chế, khắc phục ngay những sai sót xảy ra…

 

AN NAM (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek