Chủ Nhật, 06/10/2024 11:20 SA
Tiếp tục thăm hỏi, tặng quà tết cho người dân
Thứ Hai, 05/02/2018 07:20 SA

Sáng 4/2, tại thôn Kỳ Đu, xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân), đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng Sở Công thương đã thăm hỏi, trao quà tết cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, người uy tín ở xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân.

 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên Huỳnh Tấn Việt trao quà tết cho hộ nghèo ở thôn Kỳ Đu, xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân) - Ảnh: MINH DUYÊN

 

104 hộ nghèo ở thôn Kỳ Đu và 3 hộ nghèo ở xã Xuân Quang 2 được nhận 107 suất quà, mỗi suất trị giá 665.000 đồng. Bí thư Tỉnh ủy đã động viên trưởng thôn và người uy tín của thôn Kỳ Đu phát huy hơn nữa tinh thần người đi đầu gương mẫu; đồng thời căn dặn lãnh đạo xã Xuân Quang 2 tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, nâng cao hơn nữa đời sống người dân; đặc biệt tiếp tục rà soát để hỗ trợ kịp thời cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, không để bất kỳ hộ nào thiếu đói dịp tết.

 

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt cũng đã đến tặng quà, ân cần thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam anh  hùng  Trần  Thị  Hiên  (96  tuổi)  và cụ Lê Tám (86 tuổi) là thương binh nặng. Đồng chí kính chúc mẹ mạnh khỏe và chúc thọ cụ Lê Tám, sống vui vầy bên con cháu.

 

* Cùng ngày, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Văn Trà cùng Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel Phú Yên đã đến thăm, tặng quà và chúc tết các hộ nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hòa Kiến (TP  Tuy  Hòa)  và  xã  Hòa  Thắng  (huyện Phú Hòa). Đợt này có 80 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà, mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Văn Trà tặng quà cho người dân nghèo ở xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa - Ảnh: THỦY TIÊN

 

Tại buổi trao quà, đồng chí Hoàng Văn Trà chúc bà con nhân dân luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, vui tết đầm ấm; mong bà con đồng lòng, đoàn kết gắn bó với Đảng và Nhà nước, góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện Phú Hòa trong thời gian tới phát huy thế mạnh, tìm kiếm và tận dụng các cơ hội để tạo bứt phá trong phát triển kinh tế, giúp bà con có nhiều cơ hội để đầu tư sản xuất, tăng thu nhập. Đồng thời yêu cầu huyện Phú Hòa tập trung chăm lo tết cho người dân, nhất là các hộ có hoàn cảnh khó khăn để bà con được đón tết ấm cúng, không hộ nào bị thiếu đói.

 

Dịp này, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Phú Yên cũng tặng 2 phần quà cho xã Hòa Thắng và Hòa Kiến để địa phương đón tết.

 

* Tiếp tục thực hiện Kế hoạch 68-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn (buôn) khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh vừa đi thăm, tặng 100 suất quà cho các gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân). Tổng số tiền quà đợt này là 43 triệu đồng, từ nguồn quà tặng của Tỉnh ủy và vận động các công ty, ngân hàng trên địa bàn tỉnh hỗ trợ, đóng góp. Qua đó góp phần giúp bà con có thêm điều kiện vui xuân đón tết ấm áp.

 

* Sở VH-TT-DL Phú Yên vừa tổ chức thăm hỏi và tặng quà tết cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân). Sở đã phối hợp với các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh, Mobifone Phú Yên tặng 141 suất quà với tổng số tiền 117 triệu đồng đến gia đình chính sách, gia đình khó khăn, gia đình bị thiệt hại do bão lụt cùng được vui xuân đón tết. Trong đó, quà tặng của Tỉnh ủy viên phụ trách địa bàn 10 suất cho 10 hộ gia đình chính sách đặc biệt khó khăn, trị giá 600.000 đồng/suất; Sở VH-TT-DL hỗ trợ 50 suất quà, trị giá 437.500 đồng/suất từ nguồn huy động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đóng góp; các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh hỗ trợ 30 suất, mỗi suất 437.500 đồng; Mobifone Phú Yên hỗ trợ 50 đầu thiết bị thu sóng truyền hình với tổng số tiền 75 triệu đồng và một suất quà cho UBND xã Xuân Lãnh trị giá 1 triệu đồng.

 

* Các chi đoàn: Viện KSND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Báo Phú Yên, Khoa Tiểu học - Mầm non (Trường đại học Phú Yên) và Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động - Công an tỉnh đã phối hợp với Chi đoàn Khối Nội chính huyện Sơn Hòa tổ chức thăm, trao tặng 30 suất quà cho các hộ đồng bào nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Phước Tân (huyện Sơn Hòa). Mỗi suất quà gồm các nhu yếu phẩm: dầu ăn, đường, bánh kẹo... Tổng kinh phí khoảng 8 triệu đồng.

 

Đại diện các chi đoàn trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Tân (Sơn Hòa) - Ảnh: THIÊN LÝ

 

Dịp này, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động - Công an tỉnh phối hợp với các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu hai địa chỉ an sinh xã hội với hình thức hỗ trợ tiền mặt hàng tháng trong thời gian 3 năm (từ  tháng  1/2018-12/2020)  cho  em  Sô Lê Tuấn và La Lan Hùng.

 

* Công đoàn Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) cụm V vừa phối hợp với Công đoàn cơ sở Agribank Phú Yên tổ chức chương trình “Đón xuân cùng bà con vùng bị thiên tai”. Theo đó, các đơn vị này đã trao 180 suất quà cho người nghèo, hộ bị thiệt hại do thiên tai ở một số địa phương trong tỉnh. Cụ thể, trao 90 suất quà cho người dân xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân) và 90 suất quà cho người dân các xã phía nam huyện Tuy An: An Mỹ, An Chấn, An Hiệp, An Hòa, An Lĩnh, An Thọ. Mỗi suất quà gồm các nhu yếu phẩm phục vụ tết trị giá 500.000 đồng. Trước đó, Agribank Phú Yên cũng đã trao 20 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho người dân xã Sơn Long, huyện Sơn Hòa. Tổng giá trị quà đợt này là 100 triệu đồng, do cán bộ nhân viên, người lao động của Agribank đóng góp.

 

* Sáng 4/2, gia đình ông Phạm Mỹ Lộc (TX Sông Cầu) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TX Sông Cầu tổ chức trao 2 tấn gạo và 200 suất quà tết cho các gia đình khó khăn ở xã Xuân Bình và Xuân Cảnh. Mỗi địa phương được tặng 1 tấn gạo và 100 suất quà. Tổng giá trị quà tặng 30 triệu đồng do các con cháu, người thân trong gia đình ông Mỹ Lộc đóng góp ủng hộ. Sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Xuân, Hội trưởng Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên cùng đại diện các nhà hảo tâm trên địa bàn TP Tuy Hòa tổ chức chương trình “Xuân ấm tình người” để trao tặng 36 suất quà cho 36 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo ở các huyện Phú Hòa, Đông Hòa, Tây Hòa, Tuy An và TP Tuy Hòa. Mỗi hoàn cảnh được giúp từ 2,5-3,5 triệu đồng và phần quà trị giá 600.000 đồng gồm gạo, thùng mì ăn liền, bánh kẹo và các nhu yếu phẩm. Tổng trị giá quà tặng trên 100 triệu đồng, do các thành viên của Hội Từ thiện Tình Thương Phú Yên đóng góp và vận động các nhà hảo tâm ủng hộ.

 

M.DUYÊN - T.TIÊN - B.THẠCH - Q.MAI - T.LÝ - L.HẢO - K.LIÊN 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek