Thứ Hai, 07/10/2024 05:40 SA
Xâm phạm lưới điện, hiểm họa khó lường
Thứ Bảy, 27/01/2018 10:15 SA

Người dân đổ cát và làm lều quán ngay dưới chân trạm biến áp tại ngã tư Nguyễn Công Trứ và Nguyễn Trãi (TP Tuy Hòa) - Ảnh: HỒNG HOA

Thời gian gần đây, tình trạng lấn chiếm, xâm phạm hành lang điện trên địa bàn TP Tuy Hòa diễn ra phổ biến, gây nguy hiểm đến tính mạng nhiều người. Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, ngành Điện rất cần sự vào cuộc của ngành chức năng và các cấp chính quyền.

 

Tại khu vực phía đông chợ Tuy Hòa, một quầy bán trái cây tồn tại từ rất lâu bên trạm biến áp (TBA) do ngành Điện quản lý. Mặc dù ngành Điện đã lắp đặt hành lang bảo vệ TBA và nhiều lần nhắc nhở tiểu thương không nên buôn bán gần khu vực này, nhưng họ vẫn chất hàng hóa, rọ đựng trái cây tại đây, gây nguy cơ phóng điện. Cách đó khoảng 300m, chủ một cửa hàng điện thoại tự ý sơn toàn bộ TBA khác với màu sơn trùng thương hiệu đặc trưng của nhãn hiệu điện thoại. Khi đại diện ngành Điện đến làm việc thì quản lý cửa hàng điện thoại này bảo không biết và không nhận trách nhiệm.

 

Một trường hợp khác, tại ngã tư đường Trần Hưng Đạo - Nguyễn Trãi, quầy bán vé số kiến thiết đặt ngay bên chân TBA - dù biết là vi phạm và nguy hiểm, nhưng vì mưu sinh nên chủ quầy bán vé số này vẫn chấp nhận rủi ro. Tương tự, quán cơm gà tại đường Nguyễn Huệ cũng bày bán ngay dưới TBA. Khi được hỏi đến vấn đề an toàn, người bán cơm cho rằng buôn bán mấy năm nay có xảy ra chuyện gì đâu mà hỏi!?

 

Đây là bốn trong số rất nhiều trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện mà ngành Điện Phú Yên phát hiện trên địa bàn TP Tuy Hòa trong thời gian qua. Theo Công ty Điện lực Phú Yên, mặc dù đã có quy định cụ thể, nhưng công ty vẫn gặp một số vướng mắc trong công tác xử lý dứt điểm tình trạng này. Bởi đây không phải là vấn đề của riêng ngành Điện, mà cần có sự vào cuộc, phối hợp đồng bộ từ chính quyền các cấp và các cơ quan liên quan. Ông Lê Văn Giác, Trưởng Phòng An toàn Công ty Điện lực Phú Yên cho biết: Trên các trụ điện và TBA đều có biển cấm trèo và cảnh báo nguy hiểm. Nhiều lần kiểm tra, nhắc nhở, lập biên bản và thông báo vi phạm đến người dân nhưng do điều kiện sinh sống nên nhiều người vẫn tái phạm.

 

Ông Lê Minh Trung, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết: Mặc dù biết việc vi phạm hành lang an toàn lưới điện để lại hậu quả nghiêm trọng nhưng nhiều người vẫn bất chấp và tỏ thái độ bất hợp tác, khiến ngành Điện gặp nhiều khó khăn khi giải quyết tình trạng này. Vì vậy, ngành Điện rất cần sự vào cuộc của các cấp chính quyền để ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

 

HOA HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek