Thứ Hai, 07/10/2024 07:23 SA
Tốt hơn trước rất nhiều
Thứ Bảy, 27/01/2018 07:00 SA

Khi đang tổ chức ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar, tôi thấy ông M, trưởng ban công tác Mặt trận thôn với vẻ mặt phấn khởi không kém, đạp xe ngang qua trước nhà. Chưa kịp chào hỏi thì ông đã xuống xe và nói: “Đúng là nhờ xây dựng nông thôn mới”. Thấy tôi vẫn chưa hiểu ý, ông liền nói tiếp, sau bao năm đẩy mạnh các cuộc vận động về xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư, bây giờ tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đã được bảo đảm hơn trước.

 

Để chứng minh cho điều mình vừa nói, ông bảo cô thấy đấy, trước đây bà con ta đâu được tự do thoải mái xem bóng đá như bây giờ. Hồi đó, cả xóm chỉ có mấy nhà khá giả mua được vài chiếc ti vi. Ai ghiền bóng đá đều rủ nhau tập trung về những gia đình này để xem. Khổ nỗi gặp nhà có ông bà già cả đang bệnh thì ai mà dám la to vì sợ ảnh hưởng, đã làm giảm sự “sung sướng” trước môn thể thao vua này. Hơn nữa, hồi đó đi xem bóng đá ít ai mà được yên tâm như bây giờ. Trước khi đi phải cửa đóng then cài, chỉ cần sơ hở là trộm vào nhà khoắng, không thì cũng ra vườn hốt hết gà vịt... Nghe ông nói, tôi mới nhớ lần cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tham gia AFF Cup năm 2008. Tại giải đó, trong xóm tôi có đến 5 gia đình bị mất trộm gà vịt, xe đạp. Đặc biệt có một vụ mất trộm khá hy hữu vì chủ nhà bị kẻ trộm đánh trọng thương.

 

Số là, đang cổ vũ cho trận Việt Nam gặp Singapore, ông Q mới sực nhớ cổng sau chưa kịp cài chốt nên liền quay về. Vừa mở cửa trước thì một tên trộm đang núp sẵn trong nhà xô ông ngã. Theo phản xạ khi tên trộm nhảy qua người, ông liền ôm được một chân của nó. Tưởng là nó sợ, ai dè tên trộm liền quay người lại thụi ông mấy đấm vào mặt, rồi chạy thoát ngon lành. Nhớ lại chuyện cũ khá buồn cười cho thời buổi “hai không” (không điện, không đường) mới thấy điều ông M nói với tôi quả thật không sai. Đúng vậy, chỉ cách nay 10 năm, mà mọi mặt đời sống kinh tế, văn hóa, tinh thần của người dân đã được cải thiện rất nhiều. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bây giờ đường làng ngõ xóm đều được bê tông, bảo đảm sáng xanh sạch đẹp. 100% hộ gia đình đều mua sắm đầy đủ tiện nghi, phương tiện nghe nhìn để nâng cao dân trí.

 

Tôi thầm nghĩ, ông đúng là người có thâm niên làm công tác Mặt trận hơn 15 năm, và chợt nhớ lại lời ông nói trước khi lên xe: “Mọi mặt của đời sống xã hội phát triển; việc phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội rõ ràng là tốt hơn trước đây nhiều”.

 

NHÂN VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek