Thứ Sáu, 11/10/2024 08:28 SA
Thông điệp từ hội thi Phụ nữ Phú Yên sáng tạo, chung tay bảo vệ môi trường:
Nghĩ xanh, sống xanh, hành động xanh
Thứ Bảy, 30/09/2017 14:00 CH

Đội thi của Hội LHPN huyện Sơn Hòa trình diễn bộ sưu tập “Nét đẹp hồi sinh” - Ảnh: NGỌC DUNG

Hội LHPN tỉnh vừa phối hợp với Sở TN-MT tổ chức hội thi Phụ nữ Phú Yên sáng tạo, chung tay bảo vệ môi trường với sự tham gia của 9 đội đến từ Hội LHPN 9 huyện, thị, thành phố. Hội thi không chỉ trao thông điệp tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức, mà còn khuyến khích, phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng mới trong các hoạt động bảo vệ môi trường.

 

Trang phục đẹp, độc, lạ từ... rác thải

 

Tại hội thi, các đội trình diễn các bộ sưu tập “Nét đẹp hồi sinh” (Hội LHPN huyện Sơn Hòa); “Khát vọng vươn xa”, “Sự sống hồi sinh” (Hội LHPN huyện Đông Hòa); “Vũ điệu của gió” (Hội LHPN huyện Tây Hòa); “Thân thiện với môi trường” (Hội LHPN huyện Phú Hòa); “Duyên quê” (Hội LHPN TP Tuy Hòa)… điệu đà nữ tính hết sức độc đáo, đẹp mắt. Điều này khiến Ban tổ chức, Ban giám khảo và khán giả thực sự bất ngờ, thích thú.

Không khí trong khán phòng của Nhà Văn hóa Lao động (TP Tuy Hòa) hôm ấy như được hâm nóng bởi những tràng pháo tay không dứt của khán giả khi xem phần thi trình diễn thời trang và các sản phẩm từ rác thải của các đội thi. Đây là phần thi ấn tượng nhất của hội thi. Toàn bộ người mẫu không chuyên với những bộ trang phục quyến rũ trong những bước đi nhịp nhàng, uyển chuyển khiến người xem ồ lên thích thú khi đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Với chủ đề Thân thiện với môi trường, các đội thi đã thể hiện ý tưởng thông qua việc biểu diễn thời trang với sản phẩm hết sức sáng tạo, ấn tượng. Dưới bàn tay khéo léo, sáng tạo của các “nhà thiết kế” không chuyên, từ các vật liệu như bao ni lông, bao bố, nhựa, áo mưa, giấy báo cũ, ống hút, chén, đũa, muỗng nhựa, vỏ lon bia… đã biến hóa thành những chiếc váy áo dạ hội trẻ trung, những bộ áo dài truyền thống thướt tha đầy màu sắc, những bình hoa, túi xách… đẹp mắt, mới lạ.

 

Bộ sưu tập “Nét đẹp hồi sinh” của Hội LHPN huyện Sơn Hòa được Ban giám khảo đánh giá rất cao bởi sự đầu tư, thiết kế công phu. Bằng chất liệu giấy gói hoa, bao ni lông, chị Nguyễn Trần Lê Uyên, chuyên viên Hội LHPN huyện Sơn Hòa, cùng những người bạn đã thiết kế thành bộ trang phục truyền thống của cô gái người Thái với sắc hồng, xanh trang nhã tươi trẻ; bộ trang phục cô gái Ê Đê bằng “vải” áo mưa màu vàng kết hợp nhấn nhá các cánh hoa đính trên váy áo. Họ cũng đã khéo léo kết hợp các dải ni lông đen trắng lại với nhau tạo thành một chiếc váy, mũ đẹp mắt theo trang phục cô gái H’ Mông; hay thiết kế chiếc váy dạ hội duyên dáng, điệu đà bằng chất liệu vải bao bố, áo mưa phế thải khiến người xem không thể rời mắt. Chị Lê Uyên cho biết: “Tôi và các chị em trong đội lên ý tưởng và thiết kế những bộ trang phục này trong thời gian một tuần lễ. Bộ sưu tập “Nét đẹp hồi sinh” được thiết kế từ những vật liệu phế thải tưởng chừng đã vứt bỏ, thành những bộ váy áo đẹp mắt, gần gũi với cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày và thân thiện với môi trường”.

 

Chị Trần Thị Ngọc Đỉnh, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa), tấm tắc khen: “Các bộ trang phục rất đẹp. Chị em mình đúng là khéo tay!”. Chị Đỉnh cho hay, để tham gia hội thi Phụ nữ Phú Yên sáng tạo, chung tay bảo vệ môi trường, các thí sinh trong đội thi của chị chỉ tập luyện và thiết kế trang phục trong vòng 10 ngày. Chất liệu làm nên bộ trang phục “Vũ điệu của gió” của Hội LHPN Tây Hòa làm từ những tờ giấy báo cũ. Do đó, chị em phải di chuyển khéo léo, bởi chỉ cần “vướng” vào một cái gì đó thì bộ trang phục dễ bị rách và hư hỏng. Hàng ngày, chị em còn bận đi làm, tối đến tranh thủ thời gian để tập luyện, tuy có mệt nhưng mọi người cảm thấy vui vẻ, phấn khởi”.

 

Vì một môi trường phát triển bền vững

 

“Nghĩ xanh, sống xanh, hành động xanh” - đó là thông điệp truyền thông bảo vệ môi trường ấn tượng của đội thi Hội LHPN huyện Đông Hòa cùng các thông điệp thú vị khác như: “Hãy biến rác thải thành vườn hoa” (Hội LHPN huyện Phú Hòa); “Bảo vệ nguồn nước sông Ba để có nguồn nước sạch” (Hội LHPN huyện Sơn Hòa); “Hãy bỏ rác vào thùng, bảo vệ và chăm sóc cây xanh”, “Phụ nữ hãy hành động vì môi trường xanh, sạch, đẹp, vì một đô thị văn minh, bền vững” (Hội LHPN TX Sông Cầu)…

 

Thông qua hình thức sân khấu hóa, thơ ca, hò vè…, các đội thi đã giới thiệu những kết quả nổi bật về công tác bảo vệ môi trường tại địa phương trong thời gian qua rất ấn tượng, hấp dẫn cùng các thông điệp truyền thông gửi đến khán giả. Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Hòa Thái Thị Thanh Thủy nói rằng: Hội LHPN huyện Đông Hòa đến với hội thi với tinh thần giao lưu, học hỏi để cùng phụ nữ trong tỉnh góp thêm những hành động đẹp trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường, vì một mái nhà xanh Phú Yên phát triển bền vững. Bà Thủy cho biết, để hướng đến điều này, các cấp Hội LHPN huyện Đông Hòa đã thành lập được 50 mô hình CLB phụ nữ, trong đó có các CLB về môi trường như: “Biển xanh, làm sạch bờ biển”, “Môi trường xanh, sạch đẹp, “Phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường”, “Gia đình 5 không, 3 sạch”…

 

Bà Đỗ Thị Như Tình, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN tỉnh, Trưởng Ban tổ chức hội thi, cho biết: Hiện nay, môi trường sống của chúng ta bị ô nhiễm nặng do chất thải của con người, hiệu ứng nhà kính, khí thải độc hại. Trái đất đang nóng dần lên dẫn đến những diễn biến bất thường của thời tiết… Tất cả những điều đó đã và đang gây ra không ít thảm họa, tác động rất lớn đến cuộc sống, sức khỏe của con người. Hội thi lần này không chỉ là sân chơi bổ ích, giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh phát huy tính sáng tạo, có ý tưởng mới về các hoạt động bảo vệ môi trường; giới thiệu các sản phẩm phế thải được tận dụng làm thành những sản phẩm hữu ích tiếp tục phục vụ cho cuộc sống, mà còn trao thông điệp tuyên truyền bảo vệ môi trường. Qua đó góp phần tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek