Chủ Nhật, 13/10/2024 08:18 SA
Triển khai quy chế Văn hóa công sở
Thứ Năm, 07/09/2017 10:33 SA

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định Quy chế Văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh Phú Yên, với mục đích xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp. Qua đó xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CB-CCVC) “Thân thiện, nghĩa tình, tận tụy, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương”; định hướng cho CB-CCVC, người lao động các chuẩn mực trong thi hành công vụ, giải quyết công việc với tổ chức và cá nhân.

 

Theo đó, phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng quy chế này quy định về trang phục, giao tiếp, ứng xử của CB-CCVC, người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và người hoạt động không chuyên trách cấp xã khi thi hành nhiệm vụ, công vụ; cách bài trí công sở tại các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh. Nguyên tắc thực hiện văn hóa công sở thực hiện theo các nguyên tắc được quy định tại Điều 2 của Quy chế ban hành Văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước được ban hành kèm theo Quyết định 129 của Thủ tướng Chính phủ.

 

UBND tỉnh giao thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn có trách nhiệm quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm quy chế này đến các đơn vị trực thuộc, CB-CCVC, người lao động thuộc quyền quản lý. Kiểm tra, giám sát, tổ chức đánh giá và kiểm điểm việc thực hiện; đưa việc thực hiện quy chế này vào tiêu chí để đánh giá, phân loại hàng năm của CB-CCVC, người lao động. Trong quá trình triển khai thực hiện, những vấn đề phát sinh, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

 

Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện quy chế này. Sở TT-TT chủ trì, phối hợp các cơ quan có liên quan tổ chức thông tin, tuyên truyền quy chế này.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek