Chủ Nhật, 13/10/2024 08:16 SA
Những tiếng lòng tâm huyết
Thứ Năm, 07/09/2017 10:08 SA

Trong không khí sôi nổi trước thềm Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Yên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022, Báo Phú Yên đã ghi lại những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên gửi tới đại hội lần này.

 

CHỦ TỊCH HỘI CCB THỊ TRẤN HÒA VINH (HUYỆN ĐÔNG HÒA) DƯƠNG VĂN TRÍ: Tạo điều kiện cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế

 

Cùng với nhiệm vụ xây dựng bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, giữ vững an ninh chính trị, phối hợp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các cấp Hội CCB cần phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách xã hội quan tâm đến công tác vay vốn, chủ động nguồn vốn cho hội viên vay để đầu tư phát triển kinh tế.

 

Hội CCB các cấp cần hướng dẫn kịp thời cho hội viên mình, nắm bắt được các chính sách ưu đãi, hỗ trợ về vốn cho người nghèo, giúp CCB nghèo vay được các nguồn vốn ưu đãi và biết sử dụng vốn để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, làm kinh tế có hiệu quả, không để thất thoát.

 

CHỦ TỊCH HỘI CCB HUYỆN TÂY HÒA LÊ TẤN HÙNG: Tiếp tục vận động cán bộ, hội viên CCB tham gia xây dựng nông thôn mới

 

Xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị quan trọng của toàn Đảng, toàn dân, đòi hỏi có sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó có Hội CCB. Vì vậy, Hội CCB cần nhận thức rõ vị trí, vai trò, trách nhiệm của mình trong việc vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới bằng nhiều hình thức khác nhau.

 

Thông qua sinh hoạt chi hội, phối hợp trong các buổi họp thôn và thông tin trên hệ thống truyền thanh địa phương, nêu gương điển hình hội viên tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới... để cán bộ, hội viên hiểu được mục đích, ý nghĩa của quá trình xây dựng nông thôn mới là làm cho chính mình và từ đó có trách nhiệm tham gia vào quá trình xây dụng nông thôn mới ở thôn, xóm.

 

CHỦ TỊCH HỘI CCB PHƯỜNG XUÂN ĐÀI (TX SÔNG CẦU) ĐỖ THANH TUẤN: Quan tâm bồi dưỡng cán bộ, hội viên CCB trẻ

 

Hiện nay, chủ trương trẻ hóa cán bộ đã và đang được thực hiện và mang lại những kết quả đáng mừng ở nhiều nơi. Trong đó, các vị trí chủ chốt của Hội CCB cấp xã được đề bạt, bố trí những cán bộ rất trẻ. Đây là những quân nhân xuất ngũ trở về, có ưu điểm là qua rèn luyện tại các đơn vị quân đội, tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình tham gia công tác địa phương; quá trình công tác thể hiện rõ phẩm chất và năng lực công tác tốt, đồng thời tạo được uy tín cao đối với tập thể.

 

Cán bộ trẻ là luồng gió mới trong công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội ở cơ sở. Tuy nhiên, do tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều, nhất là kinh nghiệm trong công tác vận động quần chúng. Vì vậy, rất mong tổ chức Hội cấp trên, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm bồi dưỡng, giúp đỡ, tạo điều kiện để đội ngũ này hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

THÁI NGỌC (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek