Thứ Tư, 02/10/2024 02:21 SA
Hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn được vay vốn
Chủ Nhật, 11/11/2007 13:35 CH

Để tạo điều kiện thuận lợi cho những hộ gia đình sản xuất kinh doanh (SXKD) ở vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh được vay vốn theo Quyết định số 31/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh Phú Yên đã triển khai cho ủy thác từng phần qua tổ chức chính trị - xã hội với mức cho vay tối đa 30 triệu đồng/hộ. Với phương thức ủy thác cho vay này, các hộ vay vốn không phải qua trung gian, đồng thời có điều kiện hỗ trợ nhau trong sản xuất và đời sống.

Thủ tục cho vay đơn giản, thể hiện chính sách tín dụng ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người dân ở những vùng khó khăn, được cấp ủy, chính quyền địa phương và tổ chức hội các cấp nhiệt tình ủng hộ. Vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn, NHCSXH chi nhánh Phú Yên đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao về chương trình tín dụng này. Tính đến thời điểm này, dư nợ cho vay hộ gia đình SXKD tại vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh là 30 tỉ đồng, đạt 100% kế hoạch, với 1.457 lượt hộ được vay vốn.

 

Chương trình tín dụng đối với hộ SXKD ở vùng khó khăn bước đầu triển khai thuận lợi và đạt kết quả cao. Việc tổ chức giao dịch ngay tại trụ sở UBND xã đã tạo điều kiện cho người vay giảm chi phí giao dịch, dễ tiếp cận với dịch vụ tài chính ngân hàng, đồng thời tăng cường được sự chỉ đạo của chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc kiểm tra, giám sát và giúp đỡ người vay sử dụng vốn có hiệu quả. Việc đẩy mạnh cho vay ủy thác qua các tổ chức chính trị - xã hội được thực hiện dân chủ công khai và đảm bảo giải ngân kịp thời cho khách hàng.

 

Để chương trình tín dụng hộ SXKD tại vùng khó khăn thật sự có hiệu quả, NHCSXH chi nhánh Phú Yên triển khai phổ biến nội dung Quyết định số 31/2007/QĐ-TTg về tín dụng đối với hộ gia đình SXKD tại vùng khó khăn, đồng thời tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ tổ chức chính trị - xã hội, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), cán bộ UBND cấp xã để triển khai chương trình cho vay đúng quy định. Hoạt động của tổ TK&VV được củng cố, sắp xếp lại, nâng cao chất lượng. NHCSXH chi nhánh Phú Yên thường xuyên phân tích, xây dựng kế hoạch thu hồi nợ, xử lý nợ tồn đọng đến từng món vay, kiên quyết xử lý các trường hợp lợi dụng, xâm tiêu, vay ké; tiếp tục tổ chức đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ tổ chức hội, tổ TK&VV phụ trách công tác xoá đói giảm nghèo nhằm trang bị kiến thức, tạo điều kiện cho cán bộ tổ chức hội hoàn thành tốt nhiệm vụ cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo thực hiện đúng chủ trương chính sách, đồng thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực phát sinh.

 

ANH THƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek