Thứ Ba, 01/10/2024 06:31 SA
Chị Lý chăm lo sức khỏe sinh sản cho người dân
Thứ Sáu, 12/05/2017 08:51 SA

Hơn 17 năm gắn bó với công tác DS-KHHGĐ, chị Nguyễn Thị Lý, cán bộ chuyên trách dân số xã Ea Bar (huyện Sông Hinh) đã có nhiều đóng góp trong việc vận động người dân, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ, góp phần tích cực vào việc chăm lo sức khỏe sinh sản (SKSS), cho người dân địa phương.

 

Chị Nguyễn Thị Lý - Ảnh: NGỌC LY

 

Từnăm 1999, chị Lý đã gắn bó với công tác DS-KHHGĐ xã Ea Bar. Những ngày đầu, chị Lý gặp không ít khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động như: chưa hiểu rõ phong tục tập quán của người dân địa phương, bất đồng ngôn ngữ, khó khăn trong việc đi lại.

 

Để tuyên truyền vận động cho người dân hiểu và thực hiện tốt các chính sách DS-KHHGĐ, người cán bộ chuyên trách DS-KHHGĐ ở cơ sở phải nhiệt tình, tích cực đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động, kêu gọi mọi người tự nguyện tham gia các đợt chiến dịch chăm sóc SKSS và tư vấn sử dụng các biện pháp tránh thai phù hợp. Chị Lý chia sẻ: “Trong quá trình tuyên truyền vận động, mình phải làm sao để người dân nhận thấy được những lợi ích của việc chăm sóc SKSS, cách sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn. Còn đối với những phụ nữ mới sinh hoặc đang mang thai thì mình phải tuyên truyền làm sao chị em đến trạm y tế, bệnh viện sàng lọc trước sinh và sau sinh nhằm nâng cao chất lượng giống nòi, chăm sóc sức khỏe tốt hơn”.

 

Để có sự đồng thuận và nhất trí cao trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, chị Lý đã tích cực tham mưu lãnh đạo UBND xã, đồng thời phối hợp với các hội đoàn thể tại địa phương có những cách tuyên truyền sinh động và cụ thể như: phối hợp tổ chức các buổi chiếu phim lưu động, kịch tương tác, giao lưu văn hóa, văn nghệ, hái hoa dân chủ… để tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về chăm sóc SKSS/KHHGĐ…

 

Bên cạnh chăm chút cho công việc chuyên môn, chị Lý còn vận động các chị em CTV ở cơ sở thành lập Quỹ Thăm hỏi gia đình CTV để hỗ trợ các CTV gặp hoàn cảnh khó khăn. Bản thân chị luôn chủ động tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và những khó khăn của các chị em CTV ở cơ sở để kịp thời giúp đỡ và động viên các chị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chị H’Mai, một người dân ở buôn Chung, xã Ea Bar, bày tỏ: “Chị Lý rất nhiệt tình trong công tác tuyên truyền, tư vấn về vấn đề dân số, chăm sóc SKSS. Trong giao tiếp, chị rất hòa nhã, được mọi người tin yêu quý mến”.

 

Bên cạnh sự nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm với công tác dân số tại địa phương, chị Lý còn tích cực nâng cao trình độ, kiến thức về DS-KHHGĐ thông qua các buổi giao lưu học hỏi tại các câu lạc bộ, tiếp cận kiến thức mới ở các lớp tập huấn, tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện và theo sát các đợt chiến dịch chăm sóc SKSS/KHHGĐ được triển khai ở xã và huyện. Bà Nguyễn Thị Minh Trang, Giám đốc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Sông Hinh, nhận xét: “Chị Lý là một cán bộ chuyên trách dân số năng nổ, nhiệt tình và có trách nhiệm, sẵn sàng chia sẻnhững thông tin về chăm sóc SKSS, nâng cao chất lượng dân số. Ngoài ra, những vấn đề khác phục vụ cho đời sống người dân, chị Lý cũng sẵn sàng để tạo sự gần gũi, từ đó mới vận động người dân thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ”.

 

Với những đóng góp tích cực đối với công tác DS-KHHGĐ tại địa phương thời gian qua, chị Lý đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, ngành về thành tích xuất sắc trong công tác DS-KHHGĐ.

 

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek