Thứ Bảy, 28/09/2024 10:12 SA
Phụ nữ Sông Hinh góp sức xây dựng nông thôn mới
Thứ Bảy, 15/04/2017 13:00 CH

Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, thời gian qua, Hội LHPN huyện Sông Hinh đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, huy động toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn chung tay xây dựng nông thôn mới (NTM).

 

Phụ nữ người dân tộc thiểu số ở xã Ea Bar học nghề dệt thổ cẩm - Ảnh: NGỌC QUỲNH

Bằng nhiều giải pháp cụ thể, Hội LHPN huyện đã gắn các tiêu chí xây dựng NTM với các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ công tác Hội, trong đó chú trọng tới công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ 11 xã, thị trấn về mục đích, nội dung, tư tưởng chỉ đạo, cơ chế chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM. Đồng thời tập trung thực hiện hoàn thành các tiêu chí về môi trường, giảm nghèo gắn với nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội như: tuyên truyền các hộ dân trên địa bàn huyện thực hiện đào hố rác gia đình, tạo điều kiện cho hội viên vay vốn xây dựng công trình vệ sinh.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Sông Hinh Lê Thị Ái Liên cho biết: Xác định chung tay xây dựng NTM là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội, thời gian qua, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cấp Hội trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nhất là hội viên ở các vùng nông thôn về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Hội cũng đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện phù hợp với điều kiện cụ thể của từng xã, thị trấn; gắn việc xây dựng NTM với việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”, xây “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo... Hội còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động nhân dân, trong đó có hội viên phụ nữ hiến đất, tháo dỡ tường rào để nâng cấp, mở rộng các tuyến đường liên xã, liên thôn trong huyện. Điển hình trong phong trào này là phụ nữ các xã Đức Bình Đông, Đức Bình Tây, Ea Bar... Hiến gần 500m2 đất vườn gia đình để làm đường, làm kênh mương, chị Nguyễn Thị Nga ở xã Đức Bình Đông, chia sẻ: Nhờ cán bộ Hội tuyên truyền, tôi hiểu được rằng việc hiến đất làm đường sẽ giúp bộ mặt nông thôn của xã khởi sắc hơn, ý nghĩa hơn. Vì vậy, tôi đã bàn với mọi người trong gia đình và đồng ý hiến đất.

 

Xác định việc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo góp phần không nhỏ trong xây dựng NTM, Hội LHPN các cấp trong huyện thường xuyên phối hợp với Trung tâm Dạy nghề huyện Sông Hinh mở các lớp dạy nghề cho phụ nữ trên địa bàn như: chế biến món ăn; thú y, trồng nấm, trồng rau an toàn. Hội cũng phối hợp với các cơ quan chuyên môn tập huấn chuyển giao kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho hội viên; xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế nông - lâm kết hợp ở xã Ea Bar, mô hình kinh tế dịch vụ ở xã Sơn Giang, Đức Bình Tây, mô hình chăn nuôi - trồng trọt ở xã Ea Ly… giúp chị em phát triển sản xuất, nâng cao đời sống. Đồng thời, các cơ sở Hội tăng cường khai thác vốn ủy thác từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trên 105 tỉ đồng để cho gần 4.100 hộ vay. Ngoài ra, các cấp Hội còn duy trì trên 76 nhóm phụ nữ tiết kiệm tín dụng với hơn 1.249 chị tham gia, tạo điều kiện cho 804 chị khó khăn vay vốn phát triển kinh tế... Qua đó góp phần làm giảm tỉ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 9,38%.

 

Có thể khẳng định, diện mạo NTM ở Sông Hinh đang khởi sắc từng ngày, trong đó có một phần công sức không nhỏ của cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện. Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Lê Thị Ái Liên cho hay: Thời gian tới, Hội LHPN huyện tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng NTM; tích cực đổi mới hoạt động; nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên phụ nữ gắn với phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững.

 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sông Hinh Lê Ngọc Thiện nhận xét: Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM ở địa phương trong thời gian qua có sự vào cuộc tích cực của các cấp Hội Phụ nữ huyện. Thông qua đó, chất lượng tổ chức Hội ngày càng được nâng lên, bộ mặt nông thôn trên địa bàn huyện cũng ngày càng khởi sắc.…

 

NGỌC LY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek