Thứ Bảy, 28/09/2024 10:14 SA
Vụ Nhà máy gạch Tuynel ở xã An Phú thải khí hôi, bụi bẩn:
Cơ quan chức năng vào cuộc
Thứ Bảy, 15/04/2017 08:42 SA

Đại diện Chi cục Bảo vệ môi trường lập biên bản, ghi nhận các ý kiến của những hộ dân sống gần Nhà máy gạch Tuynel Phú Yên - Ảnh: NGỌC HÂN

Báo Phú Yên ngày 13/4 thông tin nhiều hộ dân ở thôn Chính Nghĩa (xã An Phú, TP Tuy Hòa) bức xúc về việc Nhà máy gạch Tuynel Phú Yên đóng trên địa bàn xã xả khí thải làm ảnh hưởng đến đời sống bà con. Ngày 14/4, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN-MT) đã làm việc với người dân và kiểm tra thực tế tình hình ô nhiễm.

 

Tại buổi làm việc, đại diện hơn 100 hộ dân thôn Chính Nghĩa tiếp tục phản ánh tình hình ô nhiễm khí hôi, bụi bẩn do Nhà máy gạch Tuynel Phú Yên xả thải thời gian qua. Cán bộ của Chi cục Bảo vệ môi trường đã lập biên bản, ghi nhận các ý kiến và trực tiếp khảo sát tình hình ô nhiễm tại nhà một số hộ dân. Theo người dân, khí hôi, bụi bẩn của Nhà máy gạch Tuynel Phú Yên đã tồn tại từ nhiều năm nay. Đặc biệt, mùi hôi từ khí đốt than đá nung gạch còn gây ra nhiều vấn đề về bệnh hô hấp. Người dân cho biết đã nhiều lần làm đơn kiến nghị đến Phòng TN-MT TP Tuy Hòa nhưng không được giải quyết.

 

Trước thông tin đại diện Nhà máy gạch Tuynel Phú Yên cho rằng do nhiều nhà dân mới về ở sát cạnh nhà máy nên bị ảnh hưởng, không ít người dân khẳng định đã sống ở đây từ trước khi nhà máy hình thành nhưng cũng liên tục bị vạ lây. Ông Nguyễn Đạt, đại diện các hộ dân sống gần Nhà máy gạch Tuynel Phú Yên, bày tỏ: “Hy vọng sau phản ánh của cơ quan báo chí và sự vào cuộc của ngành chức năng, nhà máy sẽ có hướng giải quyết, không để tái diễn tình trạng này nữa…”.

 

Trước đó, vào ngày 13/4, Chi cục Bảo vệ môi trường đã phối hợp với Thanh tra Sở TN-MT và Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh) kiểm tra đột xuất Nhà máy gạch Tuynel Phú Yên và đang làm các thủ tục để làm rõ tình trạng khói bụi do nhà máy gây ra đối với khu dân cư này. Chi cục Bảo vệ môi trường đã có văn bản yêu cầu nhà máy sớm tổ chức đối thoại với dân để có phương án khắc phục, giải quyết. Cùng ngày, khi làm việc với các cơ quan truyền thông báo chí, đại diện Nhà máy gạch Tuynel Phú Yên cũng thừa nhận trong quá trình sản xuất có gây ra khói bụi và mùi hôi của than đá khi nung gạch. “Chúng tôi đã nghe phản ánh của người dân, chính quyền xã An Phú và nhà máy đã khắc phục”, ông Nguyễn Xuân Thân, Phó Giám đốc Nhà máy gạch Tuynel Phú Yên, nói. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên tại buổi làm việc sáng 14/4, khói thải từ nhà máy này vẫn liên tục thải ra, gây mùi hôi khó chịu.

 

Cuối buổi làm việc, người dân thôn Chính Nghĩa đã đồng loạt ký tên vào đơn kiến nghị yêu cầu nhà máy phải sớm có giải pháp khắc phục các vấn đề về môi trường. Nếu nhà máy không khắc phục được phải tính đến phương án di dời. Ông Nguyễn Đức Thịnh, Phó Chủ tịch UBND xã An Phú, khẳng định: “Lãnh đạo xã sẽ trực tiếp làm việc với nhà máy để tổ chức đối thoại với những hộ dân bị ảnh hưởng trong thời gian sớm nhất”.

 

NGỌC HÂN

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek