Thứ Bảy, 28/09/2024 08:30 SA
Đồng lòng xây dựng phường văn minh đô thị
Thứ Bảy, 15/04/2017 14:07 CH

Một góc phường 1 hôm nay - Ảnh: HÀ THU 

Năm 2016, phường 1 (TP Tuy Hòa) đạt danh hiệu phường văn minh đô thị. Đạt được thành tích đó có phần đóng góp tích cực của Mặt trận trong vận động người dân thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

 

Ngoài làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền phường thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, hàng năm, Ủy ban MTTQ phường 1 đã xây dựng các kế hoạch nhằm nâng cao chất lượng các cuộc vận động, được nhân dân tích cực hưởng ứng, đạt nhiều thành tích đáng kể.

 

Điều này được thể hiện rõ nét nhất trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Phường 1 luôn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu trên giao trong việc đóng góp các loại quỹ. Đặc biệt là vận động xây dựng Quỹ Vì người nghèo luôn đứng trong tốp đầu của thành phố. Riêng năm 2016, toàn phường đã vận động từ các nguồn được trên 50 triệu đồng, đạt gần 197%. Từ nguồn quỹ này, MTTQ phường 1 kịp thời trích hỗ trợ trên 1.500 suất quà cho các hộ nghèo, trẻ em nghèo trong phường; hỗ trợ khám chữa bệnh, mai táng phí cho các gia đình thuộc diện nghèo, cận nghèo với số tiền gần 9 triệu đồng.

 

Toàn phường thực hiện tốt các quy ước, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Việc cưới, việc tang được tổ chức theo quy định, không còn hiện tượng rườm rà lãng phí. Hưởng ứng các hoạt động lễ hội trong năm, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đều thu hút được trên 95% người dân tham gia.

 

Ngoài ra, các ban công tác Mặt trận khu phố thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân tăng gia lao động sản xuất, kinh doanh, không cờ bạc, rượu chè, gây rối an ninh trật tự. Cả bốn khu dân cư đều xây dựng được các mô hình về phòng chống các loại tội phạm, phòng chống ma túy rất hiệu quả. Theo kết quả giám sát mới đây, hiện nay, các loại tội phạm này đã giảm rõ rệt.

 

Đề án Rác không tiếp đất, mô hình Con đường hoa do chính quyền, Mặt trận thành phố phát động được các khu dân cư thực hiện triệt để. Trong đó, khu phố 4 xây dựng và giữ vững mô hình Đoạn đường kiểu mẫu được nhiều nơi tham khảo, học tập. Toàn phường trồng được hơn 400m2 hoa, cây cảnh cạnh các lối đi, trước cửa nhà dân, trụ sở làm việc của các cơ quan đứng chân trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, một người dân khu phố 4, phường 1, nói: “Tôi thấy thực hiện tốt các cuộc vận động do các cấp chính quyền, Mặt trận phát động, đời sống người dân ở các khu dân cư phát triển về nhiều mặt, người nghèo được quan tâm, ủng hộ kịp thời. Tình hình an ninh được giữ vững. Chúng tôi phấn khởi yên tâm làm ăn, mở rộng mặt bằng kinh doanh buôn bán phát triển kinh tế gia đình hơn nữa”.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường 1 Võ Kỳ Lam thông tin: “Đến nay, toàn phường có 1.245 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm 90%. Trong đó, gần 1/3 hộ giữ vững danh hiệu này 3 năm liền. Điều này thể hiện sự đồng thuận, tinh thần phối hợp của người dân trong việc xây dựng khu dân cư văn hóa, xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị”.

 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Tuy Hòa Hà Văn Lam nhận xét: “Ủy ban MTTQ phường 1 thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiều năm liền được nhận giấy khen, bằng khen của các cấp, ngành. Phường 1 đạt chuẩn văn minh đô thị như hôm nay có công đóng góp rất lớn của Mặt trận địa phương”.

 

THU HÀ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek